'ธรรมนัส' ลั่นต้องให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่ายปมก๊วนศรีฯตบทรัพย์!


27 ม.ค.2567 - ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้น เกี่ยวกับการขู่รีดไถเงินอธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียน โดย นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ทั้งเรื่องของการขู่รีดไถข้าราชการ และการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ เรื่องนี้อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ตนขอย้ำว่า การทำงานของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการบริหารงานของกระทรวงฯ ให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และยืนยันว่า หากมีการร้องเรียนหรือการกระทำผิด ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯพร้อมรับการตรวจสอบเสมอ

"ผมขอย้ำว่า เรื่องการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯต้องโปร่งใส พร้อมรับการตรวจสอบเสมอ อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย" ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' กรีดยางเศรษฐา-ธรรมนัส อ้างปราบยางเถื่อน ทำราคาพุ่ง!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายประเด็นราคายางพาราว่า ขณะนี้ราคายางพาราขึ้นเป็นเรื่องน่าดีใจ เป็นไป

'พี่ศรี' ยื่นศาลปกครองฟ้อง 'ครม.-รมว.มท.' กรณีสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวพิษณุโลกที่คัดค้านการก่อสร้างถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา บริเวณสาม

'ธรรมนัส' คำราม ปรับครม.เรื่องของนายกฯ  โควตาเก้าอี้เป็นของ 'พปชร.' ดินเนอร์กับทักษิณ ถูกชวนก็ไป

“ธรรมนัส” แจงไปดินเนอร์ “ทักษิณ” นายกฯชวนก็ไป  ยํ้า ปรับ ครม. โควต้ากระทรวงเกษตรฯ-ทส.เป็นของ พปชร. ระบุ “บิ๊กป้อม” ยังไม่กลับเป็นรมต.

'ธรรมนัส' รับภารกิจกระทรวงเกษตรฯ พบทักษิณ

รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ร่วมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า พื้นที่พืชสวนโลกเป็นพื้นที่ในกำกับดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์