'อุ๊งอิ๊ง' เผยคืบหน้าจัดซอฟต์พาวเวอร์สงกรานต์ เสนองบ 270 ล้าน เดือนก.พ. ลุยประชาสัมพันธ์

27 ม.ค.2567 - ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมพิธีเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) ว่า ได้เห็นหลายผลงานที่น่าประทับใจและรู้สึกว่าคนไทยมีความสามารถอีกเยอะมาก ซึ่งการที่เราผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไปข้างหน้า เราเชื่อว่าจะเห็นศักยภาพจากหลายคนที่เรายังไม่ค้นเจอในการสร้างทักษะใหม่ๆ ก็มีโอกาสเพิ่มขึ้นของประเทศแน่นอน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลสงกรานต์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้เราก็เริ่มประชาสัมพันธ์ในเวทีซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆไปก่อน ว่าเรามีโรดแมปที่จะทำเรื่องสงกรานต์ ส่วนงบประมาณก็ต้องรอ

ด้าน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลสงกรานต์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ว่า รูปแบบงานสงกรานต์วันนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเสนอของบประมาณ และได้มีการนำเสนอสู่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แล้ว อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับสำนักงบประมาณ จะได้เห็นแน่นอน และในเดือนกุมภาพันธ์จะมีการเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์เป็นต้นไป

เมื่อถามว่า งบประมาณในการดำเนินการใช้เท่าไหร่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ตอนนั้นขอที่ประชุมไว้คือ 270 ล้านบาท โดยรวบรวมทุกอย่างไว้ทั้งหมด ทั้งการจัดงานในกรุงเทพฯ ในต่างจังหวัด และการประชาสัมพันธ์ระดับโลก เมื่อถามว่า ยังคาดหวังว่าเงินสะพัดจะถึง 35,000 ล้านบาท เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เหมือนเดิม และน่าจะมากกว่านั้นด้วย เพราะความตื่นตัวของนักท่องเที่ยวที่จะมาประเทศไทยเราเห็นได้ชัดเจนว่า 20 กว่าวันนี้เติบโตขึ้นมาก ซึ่งเดือนเมษายนก็น่าจะเติบโตขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา