'อุ๊งอิ๊ง' เผยคืบหน้าจัดซอฟต์พาวเวอร์สงกรานต์ เสนองบ 270 ล้าน เดือนก.พ. ลุยประชาสัมพันธ์

27 ม.ค.2567 - ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมพิธีเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) ว่า ได้เห็นหลายผลงานที่น่าประทับใจและรู้สึกว่าคนไทยมีความสามารถอีกเยอะมาก ซึ่งการที่เราผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไปข้างหน้า เราเชื่อว่าจะเห็นศักยภาพจากหลายคนที่เรายังไม่ค้นเจอในการสร้างทักษะใหม่ๆ ก็มีโอกาสเพิ่มขึ้นของประเทศแน่นอน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลสงกรานต์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้เราก็เริ่มประชาสัมพันธ์ในเวทีซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆไปก่อน ว่าเรามีโรดแมปที่จะทำเรื่องสงกรานต์ ส่วนงบประมาณก็ต้องรอ

ด้าน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลสงกรานต์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ว่า รูปแบบงานสงกรานต์วันนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเสนอของบประมาณ และได้มีการนำเสนอสู่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แล้ว อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับสำนักงบประมาณ จะได้เห็นแน่นอน และในเดือนกุมภาพันธ์จะมีการเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์เป็นต้นไป

เมื่อถามว่า งบประมาณในการดำเนินการใช้เท่าไหร่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ตอนนั้นขอที่ประชุมไว้คือ 270 ล้านบาท โดยรวบรวมทุกอย่างไว้ทั้งหมด ทั้งการจัดงานในกรุงเทพฯ ในต่างจังหวัด และการประชาสัมพันธ์ระดับโลก เมื่อถามว่า ยังคาดหวังว่าเงินสะพัดจะถึง 35,000 ล้านบาท เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เหมือนเดิม และน่าจะมากกว่านั้นด้วย เพราะความตื่นตัวของนักท่องเที่ยวที่จะมาประเทศไทยเราเห็นได้ชัดเจนว่า 20 กว่าวันนี้เติบโตขึ้นมาก ซึ่งเดือนเมษายนก็น่าจะเติบโตขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่