'มายด์' มั่นใจคดีม.112แต่หากผลเป็นลบขอได้สิทธิประกันตัว!

ลุ้นศาลอาญาใต้พิพากษาคดี112 'มายด์ ภัสราวลี' ปราศรัยกระทบสถาบัน เเยกราชประสงค์ปี 64 เจ้าตัวมั่นใจ ไม่ได้หมิ่นฯพูดด้วยความหวังดี หากผลเป็นลบหวังศาลให้ประกันตัว

31 ม.ค. 2567 – ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาอาญากรุงเทพใต้ยื่นฟ้อง น.ส.ภัสราวลี หรือมายด์ ธนกิจวิบูลย์ผล นักกิจกรรม ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากกรณีร่วมชุมนุมและปราศรัยใน #ม็อบ24มีนา64 เพราะประเทศนี้เป็นของราษฎร จัดขึ้นโดยแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณสี่แยกราชประสงค์

ต่อมาเวลา 08.40 น. น.ส.ภัสราวลี เดิทนางมาฟังคำพิพากษา พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนฟังคำพิพากษา ว่าวันนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าต้องได้รับการพิจารณาอย่างเป็นธรรม หรืออย่างน้อยที่สุดสิทธิในการประกันตัวต้องเกิดขึ้นเพราะว่าคดียังไม่ถึงที่สุดก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของพวกเราที่จะต้องได้รับการประกันตัวไปสู้คดีอย่างเต็มที่ อยากฝากถึงเรื่องนิรโทษกรรมที่รัฐบาลต้องริเริ่มพูดคุยอย่างจริงจังได้เเล้วรวมถึงสิ่งที่ประชาชนกำลังล่ารายชื่อรัฐบาลที่ต้องให้มันผ่านเพื่อคลายความขัดเเย้งทางการเมือง เพราะไม่ควรมีใครต้องโดนคดีเเบบมายด์เเละคนอื่นๆ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดวนสังคมประชาธิปไตย

สำหรับตนเองนั้น มีคดี ม. 112 อยู่ 3 คดี สำหรับในคดีนี้เป็น การชุมนุมกรณีร่วมชุมนุมและปราศรัยใน ม็อบ24มีนา64 เพราะประเทศนี้เป็นของราษฎร จัดขึ้นโดยแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งมั่นใจว่าการปราศรัยพูดด้วยความสุภาพนอบน้อม พูดด้วยความหวังดีทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นการหมิ่นประมาทแต่อย่างใด สิ่งที่พูดในวันนั้นถือว่าเป็นความจำเป็นที่จะพูดถึงสถาบันฯกับการเมืองไทยที่เกิดข้อถกเถียงอยู่ในปัจจุบันถ้าหากไม่พูด เราก็จะยิ่งซุกปัญหาไว้ใต้พรม และไม่ได้แก้ไข จึงมั่นใจว่า สิ่งที่พูดไปเป็นประโยชน์ต่อทุกสถาบันการเมือง

“ในวันที่ 1 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมกันลงชื่อเสนอกฎหมายร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมประชาชน เพื่อให้เกิดการคลี่คลายความขัดแย้งทางการเมืองที่สะสมมานาน รวมถึงจะได้คืนความเป็นธรรมให้อำนาจให้กับประชาชนเพราะประชาชนอย่างพวกเรามีสิทธิ์อย่างเต็มที่ในการพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์การเมือง คดีทางการเมืองไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย หากรัฐบาลชุดไหนๆเข้าใจถึงหลักสิทธิเสรีภาพ ซึ่งตนก็คาดหวังมากว่ารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ที่มีจากการเลือกตั้ง จะเห็นความสำคัญของการริเริ่มเรื่องนิรโทษกรรมประชาชน เพื่อคงความสง่างามที่จะเข้าไปใน คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ” น.ส.ภัสราวลี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับบรรยากาศในวันนี้มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบให้กับน.ส.ภัสสราวลีก่อนขึ้นไปฟังคำพิพากษาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เริ่มแล้ว! ขบวนการฟอกผิดให้ 'ยิ่งลักษณ์' แล้วก็นิรโทษคดี หลังรมว.พณ.ตรวจโกดังข้าว

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความ เริ่มแล้ว ขบวนการแก้ตัวให้ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร