'เจ๊ฟอง-แม่หมอสมัครเล่น' ติด 1 ใน 5 นิสิตเก่าดีเด่น นิเทศศาสตร์ จุฬาฯ’ ประจำปี 2567

31 ม.ค.2567- เพจ Nitade Chula Alumni คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ว่า

ประกาศแล้ว!!!
.
5 รายชื่อผู้รับรางวัล ‘นิสิตเก่าดีเด่น นิเทศศาสตร์ จุฬาฯ’ ประจำปี 2567
.
พี่อี๊ด-ศุภวัฒน์ จงศิริ รุ่น 8
พี่ฟอง-ฟองสนาน จามรจันทร์ รุ่น 10
พี่สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน รุ่น 21
พี่รุต-วิศรุต อังคทะวานิช รุ่น 25
พี่เอ๋-บุษบรรณ จันทรารังษี รุ่น 27
.

สุดท้ายนี้ อย่าลืม!!! มาร่วมแสดงความยินดีกับ พี่ๆ ทั้ง 5 คน ในพิธีมอบรางวัลในงานคืนสู่เหย้านิเทศฯ จุฬาฯ 2567 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 กันนะคร้าบบบบบ

เพจ Nitade Chula Alumni ได้ระบุ เรื่องราวของแต่ละคน ด้วยว่า

พี่อี๊ด-ศุภวัฒน์ จงศิริ
นิเทศศาสตร์ รุ่น 8
.
เป็นที่รู้จักกันดีในนาม ‘ศุภักษร’ นักเขียนเรื่องสั้นชุด ‘ชีวิตรักนักศึกษา’ เป็นทั้งผู้กำกับการแสดงและผู้สร้างภาพยนตร์ไทยคนแรกของนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ปัจจุบันเป็นออแกไนเซอร์ จัดทั้งงานราชพิธี รัฐพิธี พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศและระดับนานาชาติ ชีวิตถือคติว่า งานที่ดีที่สุดคืองานที่ยังไม่ได้ทำ จึงไม่เคยหยุดสร้างสรรค์ งานใหม่ๆ อยู่เสมอ

พี่ฟอง-ฟองสนาน จามรจันทร์
นิเทศศาสตร์ รุ่น 10
.
นักข่าวเลือดน้ำเงิน ผู้ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ อดีตผู้จัดรายการวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ ‘บันทึกสถานการณ์’ คอลัมนิสต์ในนิตยสารกุลสตรี ‘เกร็ดการเมือง’ เมื่อลาออกจากราชการ ก็ยังจัดรายการวิทยุ ‘หมุนตามวัน’ เมื่อผันตัวมาเป็นโหร มีชื่อเสียงเลื่องลือ แต่ก็ไม่ทิ้งงานเขียน ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ประจำในหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ชื่อคอลัมน์ ‘แม่หมอสมัครเล่น’

พี่สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน
นิเทศศาสตร์ รุ่น 21
.
ผู้กำกับมือทอง ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์โฆษณา ‘หับโห้หิ้น บางกอก’ อดีตนายกสมาคมผู้กํากับภาพยนตร์ไทย และผู้อํานวยการฝ่ายต่างประเทศ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จํากัด และ บริษัท จีดีเอช 559 จํากัด ผู้กรุยทางให้หนังไทยโกอินเตอร์ และยกระดับคุณภาพให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ปัจจุบันเป็น ผู้อํานวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจําประเทศไทย ที่ Netflix แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของโลก และยังเป็นอดีตนายกสมาคมนิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ให้ชาวนิเทศอยู่เสมอ

พี่รุต-วิศรุต อังคทะวานิช
นิเทศศาสตร์ รุ่น 25
.
ช่างภาพผู้รักในสิ่งที่ทำ และเพียรทำในสิ่งที่รัก จนวันหนึ่งโลกก็ค้นพบเขา จากผลงานภาพปลากัดไทยหลากสี บนสมาร์ทโฟน iPhone 6s หลังจากนั้น พี่รุตยังพัฒนาผลงานของตัวเองอย่างต่อเนื่อง จนมีผลงานจัดแสดงไปทั่วโลก และได้รับเลือกเป็น Brand Ambassador ให้กับ NiKon Z8 Thailand และได้รับเชิญเป็นวิทยากรด้านการถ่ายภาพอยู่บ่อยครั้ง และที่น่ารักที่สุดคือ พี่รุตยังมาถ่ายงานของคณะอยู่เสมอ.

พี่เอ๋-บุษบรรณ จันทรารังษี
นิเทศศาสตร์ รุ่น 27
.
อดีตนักวอลเล่ย์บอลทีมชาติ ผู้เล่นให้ทีมชาติไทยยาวนานถึง 10 ปี (2532-2542) และเป็นผู้เล่นตำแหน่งลิเบอโร่คนแรกของไทย ปัจจุบันนอกจากพี่เอ๋จะเป็นผู้จัดการงานทรัพยากรบุคคล ที่บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ภารกิจพิเศษของพี่เอ๋ คือ เป็นผู้บรรยายกีฬาวอลเลย์บอลในการแข่งขันลีกอาชีพ และการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติ ทำให้คนไทยดูวอลเลย์บอลอย่างมีความสุข ที่สำคัญยังช่วยปั้นเด็กทีมชาติรุ่นหลังๆ ผ่านโครงการ ‘วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล’ ซึ่งทำมากว่า 20 ปีแล้ว เป็นทั้งผู้บริหารจัดการแข่งขัน บรรยายการแข่งขัน และจัดกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ และเป็นวิทยากรสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน

ขณะที่ ฟองสนาน จามรจันทร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Fongsanan Chamornchan ระบุว่า

#ขอสัญญาว่า
จะรักษาเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของจุฬาฯและนิเทศศาสตร์จุฬาฯตลอดไป
#พระคุณของแหล่งเรียนมา
ขอบพระคุณคณะกรรมการศิษย์เก่าฯทุกท่านที่ให้เกียรติ
คร้า......
กราบขอบพระคุณดร.พนา ทองมีอาคม อาจารย์ที่ปรึกษาค่ะ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' พ้นฆาฎเหลือเพียงเคราะห์

ตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายนปีที่แล้วถึงวันเกิดเมืองปีนี้คือ 21 เมษายน 2567 เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มที่เมืองต้องฆาฎร้ายทางโหรที่เรียกว่าปัสสะวะชีโว (พฤหัสบดีกาลกิณีจรทับลัคนาเมือง)

ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร

พฤหัสบดี(๕-หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร -ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา

ผลของพฤหัสบดีจร(5) ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตเมถุน-กรกฎ

พฤหัสบดี(๕หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถ