'พุทธะอิสระ' ออกโรงปราม! หยุดวาทกรรมบ่อนเซาะคำวินิจฉัยศาล

2 ก.พ. 2567 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คนมีปัญญา เขาจะไม่ให้ราคากับสงครามน้ำลาย

เห็นบรรดานักวิชาการ นักการเมืองตระกูลส้ม และสื่อบางช่องที่เลือกข้าง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในกรณีมีพฤติกรรมกัดเซาะ บ่อนทำลาย สถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อจะล้มล้างการปกครอง

ซึ่งในคำวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวนั้น ก็เข้าข่ายละเมิด หมิ่นประมาทอำนาจศาล ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็ได้มีคำสั่งลงมาแล้วด้วยว่า การจะนำเอาคำวินิจฉัยไปวิพากษ์วิจารณ์ให้เกิดผลเสียต่อคำวินิจฉัยของศาลนั้น ย่อมกระทำมิได้

พุทธะอิสระก็ขอเตือนมาด้วยความปรารถนาดีว่า อย่าไปใช้สงครามน้ำลาย ทำร้าย ทำลายศาลและคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอยู่เลย

ควรจะใช้เวลาที่มีอยู่ ไปหาวิธีช่วยพลพรรคก้าวไกลให้รอดจากการถูกยุบ และรอดจากคำกล่าวหากรณีละเมิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงของนักการเมืองจะดีกว่าไหม

ป่วยการที่จะดาหน้ากันออกมาสร้างวาทกรรม กัดกร่อน บ่อนเซาะคำวินิจฉัยของศาล ซึ่งจะนำมาซึ่งปัญหาแก่ชีวิตตนในภายหลัง

แว่วๆ มาว่า เอฟซีของทนายอั้นได้เก็บรวบรวมข้อมูลเหล่านั้นเอามานำเสนอให้พุทธะอิสระได้พิจารณาอยู่นะ ฉันเตือนมาด้วยความหวังดีและเอ็นดู

แต่หากพวกคุณไม่เชื่อ และยังไม่หยุดพฤติกรรมละเมิดต่อศาลเช่นนั้น ฉันก็คงจะต้องหยิบหลักฐานเหล่านั้น มาพิจารณาดูว่า มันเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ถ้ามีมูลก็ต้องของอภัย หากจะมีหมายศาลส่งไปถึงบ้านพวกคุณอีกสักฉบับ

อ้อ…วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. บรรดาครอบครัวธรรมอิสระ ที่เว้นว่างจากการงาน ก็ไปช่วยกันเป็นกำลังใจให้ทนายอั้น ที่จะไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีพลพรรคก้าวไกลละเมิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง ต่อไปด้วยนะจ๊ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว