‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

5 ก.พ.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล  พ.ต.อ.ณรัชพงศ์ กิรัมย์ ผกก.สน.ดุสิต เดินทางมาพูดคุยกับแกนนำพีมูฟ และแจ้งประกาศ คำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ห้ามชุมนุมสาธารณะ ในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร ให้ผู้ชุมนุมรับทราบ และเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณ ประตู 4 ฝั่งถนนพิษณุโลกภายในเวลา 12.00 น. โดยนายจำนงค์ หนูพัน แกนนำฯรับทราบ แต่ยืนยันที่จะปักหลักอยู่บนฟุตปาธที่เดิม

ภายหลังการพูดคุยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ย้ายแผงเหล็ก ที่วางขวางบนสะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อช่วงเช้า โดยเปิดหนึ่งเส้นทางจราจรประชาชนสัญจรผ่านได้

จากนั้น เวลา10.30 น.นายจำนงค์ หนูพันธ์ แกนนำพีมูฟ ปราศรัยทวงถามความคืบหน้า 3 ข้อเรียกร้อง ที่ทางกลุ่มเคยมายื่นหนังสือไว้ก่อนหน้านี้ โดยเรียกร้องให้ หยุดบังคับประชาชนรับโฉนดชุมชน  โดยให้นายภูมิธรรมเวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะ  ประธานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) พูดคุยหารือกับทางกลุ่มเพื่อแก้ปัญหา

นอกจากนี้ยังขอให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเจรจา กลับตัวแทนพีมูฟ เพื่อแก้ไขปัญหาทรัพยากรร่วมกัน ไม่ใช่ปล่อยให้ไปอยู่ในมือนายทุน แทนการดำเนินคดี และไล่ที่ชาวบ้าน และขอให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเร่งประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาที่ดินทั้งระบบ นอกจากนั้นให้รัฐบาลเร่งผลักดันการแก้ปัญหาด้านต่างๆตามที่เคยได้หารือไว้กับกลุ่มพี่หมูทั้งเรื่องของสวัสดิการประชาชนการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

“ยืนยันว่าการเรียกร้องของพีมูฟ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกกลุ่ม ที่ผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากประชาชนกลุ่มต่างๆมาแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย