เทพไทประกาศ! หาก 18 ก.พ.นี้ 'ทักษิณ' พักโทษไม่ติดกำไรอีเอ็มราชทัณฑ์ต้องมาถอดกำไลที่เท้าตัวเองด้วย

08 ก.พ.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ประกาศ !!! ถ้า“ทักษิณ”พักโทษ ไม่ติดกำไลอีเอ็ม ขอให้มาถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า“เทพไท”ด้วย ระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า คุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายเด็ดขาด ได้รับสิทธิ์เข้าเกณฑ์พักโทษ ในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการ อาจจะต้องเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันทำการของกรมคุมประพฤติ แต่ถ้าหากว่าคุณทักษิณได้รับการพักโทษในวันอาทิตย์ตามกำหนดจริง ก็แสดงให้เห็นว่าคุณทักษิณ เป็นนักโทษเทวดาของจริง มีอำนาจเหนือกว่านักโทษคนอื่นๆทุกคน

เมื่อเปรียบเทียบกับการพักโทษของผมนั้น ซึ่งครบกำหนดได้รับการพักโทษตรงวันเสาร์ แต่เป็นวันหยุด ซึ่งข้าราชการกรมคุมประพฤติไม่สามารถมาติดกำไลอีเอ็มได้ จึงเลื่อนการพักโทษเป็นวันจันทร์ ถัดมา

เพราะฉะนั้นการพักโทษสามารถทำได้ หลังจากวันครบการพักโทษกี่วันก็ได้ เพราะยังอยู่ในเงื่อนไขการถูกคุมขังอยู่ แตกต่างกับการปล่อยตัวนักโทษที่ถูกคุมขังครบตามกำหนดโทษ จำเป็นต้องปล่อยตัวในทันที ไม่ว่าจะเป็นวันหยุด หรือวันเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม

หลังจากนี้ขั้นตอนการพักโทษของคุณทักษิณ จะต้องอยู่ในความรับผิดชอบของกรมคุมประพฤติ ซึ่งถ้าหากคุณทักษิณได้แจ้งสถานที่พักอาศัยในระหว่างการพักโทษ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ก็จะอยู่ในเขตควบคุมของกรมประพฤติ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่เดียวกับผม ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า คุณทักษิณได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการพักโทษเหมือนกับนักโทษอื่นๆหรือไม่ นั่นก็คือการติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ตลอดเวลาจนครบกำหนดโทษ

ถ้าหากกรมคุมประพฤติ เลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ โดยยกเว้นการติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดๆก็ตาม ผมคิดว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ และปฏิบัติสองมาตรฐาน

ถ้าหากคุณทักษิณไม่ติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าจริงตามที่ปรากฎเป็นข่าว ขอความกรุณาให้ผู้รับผิดชอบมาถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าผม ซึ่งได้ติดมากว่า 3 เดือนแล้ว เพื่อให้เท่าเทียมกับคุณทักษิณ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้