'ราเมศ' ชี้พวกไม่สำนึกป่วนขบวนเสด็จจี้ 'รัฐบาล-พิธา' ต้องรับผิดชอบ

08 ก.พ. 2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี ตะวันและเพื่อนป่วนขบวนเสด็จว่า ขอประนามการกระทำดังกล่าว การกระทำและคำพูดกระทบความรู้สึกของประชาชน และจะเห็นว่าการกระทำดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิด และพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง เป็นการกระทำที่เลวร้ายที่สุด

นายราเมศกล่าวต่อไปว่า กระบวนการต่อจากนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งพฤติกรรมเหล่านี้ให้ศาลได้ทราบ เพราะมีความชัดเจนในเรื่องการผิดเงื่อนไขในการประกันตัว และขอเรียกร้องให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะเป็นผู้ใกล้ชิดผูกพันกับบุคคลดังกล่าว มีหน้าที่ต้องดูแล ต้องรับผิดชอบด้วย และเรื่องนี้รัฐบาลก็จะต้องจัดการขั้นเด็ดขาดเช่นกันไม่เช่นนั้นกลุ่มบุคคลเหล่านี้ไม่สำนึกมิหนำซ้ำยังกระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองอย่างไม่จบสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​