'พรรคสี่กุมาร' ได้ร่วมรัฐบาลแน่! 'กุนซือสมองเพชร' เปิด 4 เหตุผลการันตี

‘ไพศาล’ ชมเปาะ ‘พรรคสี่กุมาร’ ไปได้สวย เปิด 4 เหตุผลการันตี ได้เปรียบพรรคอื่น โอกาสร่วมรัฐบาลสูง

27 ธ.ค. 2564 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคใหม่ของกลุ่มสี่กุมารซุ่มเงียบเตรียมการเลือกตั้งอย่างรวดเร็ว

1.ขณะนี้ชัดเจนแล้วว่ากลุ่มสี่กุมารตั้งพรรคการเมืองใหม่ เรียบร้อยแล้วและจัดวางผู้สมัครรับเลือกตั้งไปไกลแล้ว จำนวนมากเป็นนักการเมืองเก่าที่มาจากพรรคการเมืองอื่น และแน่นอนว่าพรรคนี้จะเสนอให้ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะคุ้นเคยกับเรื่องเศรษฐกิจของประเทศไทยมาหลายปี พร้อมที่จะทำงานได้ทันที

2.พรรคใหม่ของกลุ่มสี่กุมารมีฐานเสียงมวลชนที่แน่นอนแม้ว่าจะเป็นพรรคใหม่ก็ตาม นั่นคือฐานเสียงซึ่งเป็นเครือข่ายจากร้านธงฟ้าบ้าง ร้านสะดวกซื้อบ้าง ร้านที่เข้าโครงการสารพัดคนละครึ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการประมวลข้อมูลไว้พร้อมที่จะใช้ในการเลือกตั้ง จึงมีความได้เปรียบ เพราะจะใช้วิธีการรณรงค์เลือกตั้งโดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ด้วยและมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับผู้เลือกตั้งที่เก็บรวบรวมไว้ทั่วประเทศอีกด้วย

3.ท่าทีของคุณสนธิรัตน์ ซึ่งเป็นแกนสำคัญของพรรคใหม่นั้น ยืนยันกับผมเมื่อวันที่พบกันวันก่อน ว่าเป็นพรรคที่เปิดกว้าง ไม่เป็นศัตรูกับฝ่ายใด พร้อมจะร่วมมือกับทุกฝ่าย ดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะร่วมรัฐบาลหรือตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคอื่น ไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะมีเสียงมากก็ตาม ดังนั้น ผู้สมัครและสนับสนุนพรรคใหม่ จึงมีโอกาสที่จะเป็นรัฐบาลมากกว่าพรรคอื่นอีกหลายพรรค

4.เนื่องจากกลุ่มสี่กุมารและดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ถอนตัวออกจากรัฐบาลในลักษณะที่ได้รับความชอบธรรมและสง่างามตามควรดังนั้น จึงไม่ต้องรับผลกระทบเชิงลบจากการบริหารของรัฐบาลปัจจุบัน ในขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันจะต้องรับผลกระทบในเรื่องนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด