ขนลุก! ที่ปรึกษารองนายกฯ แฉไอ้โม่งชักใยให้เกิดวิกฤตเหมือน 6 ตุลา 19

14 ก.พ.2567 - นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณีการขัดขวางขบวนเสด็จที่เป็นประเด็นอยู่ในปัจจุบันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้ วันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก

พร้อมทั้งติดตามคนที่อยู่เบื่องหลังให้มาร่วมรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่โยนความผิดไปให้เด็กๆ อย่างเดียว และที่เห็นกันวันนี้มีหลายกลุ่มหลายองค์กร ออกมาแสดงความจงรักภักดี ในกรอบพื้นที่ของตัวเองเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับบางกลุ่มที่ออกมาจนเกิดการปะทะ ถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เหตุการณ์อย่างนี้ไม่น่าเกิดขึ้นอีกแล้วในยุคปัจจุบันนี้ เราเห็นประวัติศาสตร์ จาก 6 ต.ค.2519 ที่เหตุการณ์เกิดจากความเห็นต่าง ความขัดแย้งทางความคิดเห็น แล้วเกิดการปะทะจนบานปลายนำไปสู่การเสียชีวิตของคนไทยด้วยกันแล้วนำไปสู่การยึดอำนาจ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเพราะมีไอ้โม่งอยู่ข้างหลังคอยชักใย

นายวรชัย กล่าวต่อว่า และในวันนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ที่แสดงออกมา อาจมีไอ้โม่งคอยสุมไฟอยู่ข้างหลังก็เป็นได้ ซึ่งคนที่อยู่ข้างหน้าตกเป็นเครื่องมือโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นตนจึงขอให้ทุกคนที่อยากแสดงออกถึงความคิดของตัวเอง ให้นึกถึงเรื่องราวในอดีตเป็นบทเรียน จะทำอะไรทุกย่างก้าวต้องมีเหตุผล อยู่ในขอบเขตกฎหมาย ไม่เปิดช่องว่างให้ใครเข้ามาสร้างสถานการณ์ทำให้บานปลาย และฉกฉวยโอกาสปล้นอำนาจของประชาชนไปเหมือนเหตุการณ์หลายครั้งที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

'ยะใส' เผยนิรโทษฯคดี 112 ยังเห็นต่างกัน มอง 'ทักษิณ' ขยับเข้าเส้นการเมืองเร็วไป

นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ชุมนุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยภายหลังการเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ

ลั่นต้องไม่เลือกปฏิบัติ นิรโทษกรรมต้องครอบคลุมคดี ม.112

ที่รัฐสภา น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนพร้อมด้วย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ตัวแทนเครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน เดินทางเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ