18 ก.พ. ระบอบทักษิณคืนชีพ! ขี่คอฝ่ายอนุรักษ์นิยม

16 ก.พ. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ระวัง!! ทักษิณจะขี่คอฝ่ายอนุรักษ์

ผมพูดมาโดยตลอดว่า ระวังระบอบทักษิณจะคืนชีพ คิดว่าสิ่งที่ผมพูดไม่น่าเกินสิ่งที่คาดการณ์ไว้ หลังจากวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ คุณทักษิณได้รับการพักโทษ ได้ออดจากโรงพยาบาลตำรวจ ไปพักอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ก็เหมือนกับพยัคฆ์ติดปีก คุณทักษิณจะเป็นศูนย์กลางอำนาจทางการเมืองทั้งหมด จากในอดีตที่ถูกกลุ่มอนุรักษ์นิยมรุกไล่จนตกเวทีการเมืองมาแล้ว

แต่ตอนนี้กลับจับมือกัน เพื่อสกัดกั้นการเข้าสู่อำนาจรัฐของพรรคก้าวไกล จึงทำให้ระบอบทักษิณกับฝ่ายอนุรักษ์ ต้องจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วอยู่ในปัจจุบัน จนทำให้กองเชียร์ทั้ง 2 ขั้ว รู้สึกสับสน พะอืดพะอม กับสถานการณ์การเมือง ไม่รู้จะเชียร์รัฐบาลอย่างไร จะเลือกเชียร์เฉพาะบางพรรค หรือจะโจมตีรัฐบาลเฉพาะบางพรรค หรือจะโจมตีฝ่ายค้านบางพรรค จนสับสนกันไปหมด

เชื่อว่าหลังจากนี้ ระบอบทักษิณจะถือแต้มต่อ เปลี่ยนจากเป็นฝ่ายที่เคยถูกรุกไล่ กลับคืนชีพเปลี่ยนเป็นฝ่ายได้เปรียบ ขี่คอฝ่ายอนุรักษ์นิยม จนในที่สุด มวลชนฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่เคยต่อสู้กับระบอบทักษิณ กำลังแผ่วเบาลงไปเรื่อยๆ ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่สับสนในตอนนี้ แต่อย่างน้อยก็ยังมีกลุ่ม คปท. ที่เป็นเทียนเล่มน้อยยืนฝ่าลมแรง แม้ว่ายกแรก ของการต่อสู้กับระบอบทักษิณ อาจจะเพลี่ยงพล้ำไม่สามารถเอาชนะได้ ถ้าเป็นมวยไทย 5 ยก ก็เป็นแค่ยกหนึ่ง ยังมีอีกสี่ยก ที่ต้องวัดพลังอันต่อไป

ผมขอให้กำลังใจการต่อสู้กับระบอบทักษิณ ด้วยบทกวีที่ใช้กันในหมู่นักเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยกันมาโดยตลอด คือ

ความคับแค้นครั้งนี้
จงแปรเปลี่ยนเป็นพลัง
ให้กล้าแกร่งดุจดังพายุโหม
เราจะลุกขึ้นสู้
เราจะยอมสู้ตาย
แม้ชีวาจะวายเราก็ยอมพลี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม