หนัก! 'บุ้ง ทะลุวัง' อ้วกปนเลือดติดกัน 3 วัน

27 ก.พ.2567 - ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า บุ้ง ทะลุวัง ประท้วงวันที่ 32 (27 ก.พ.) ถูกส่งกลับ รพ.ราชทัณฑ์ หลัง 'อ้วกปนเลือด' ติดกัน 3 วัน พร้อมแจ้งเริ่มจิบน้ำในปริมาณจำกัด แต่ยังคงเดินหน้าอดอาหารประท้วงเพื่อ 2 ข้อเรียกร้องดังเดิม

เมื่อคืนวานที่ผ่านมา (26 ก.พ.) บุ้งถูกส่งตัวจากทัณฑสถานหญิงกลางกลับไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์อีกครั้ง เนื่องจากอาเจียนปนเลือดไม่หยุด นาน 3 วันติดต่อกัน เมื่อมาถึง รพ. แพทย์ได้ให้ยาลดกรดและยาแก้อาเจียนผ่านทางสายน้ำเกลือ ซึ่งบุ้งให้ความยินยอมกับแพทย์ครั้งแรก เพราะทรมานกับอาการอาเจียนปนเลือดมาก ทั้งนี้ บุ้งขอรับน้ำเกลือเพียง 1/3 ของปริมาณน้ำเกลือ 1 ถุงเท่านั้น

จากการเข้าเยี่ยม ทนายความสังเกตว่าตอนนี้บุ้งหน้าซูบตอบ เบ้ารอบดวงตามีร่องลึก หรือตาโหล มีอาการอ่อนเพลียตลอดเวลา มีอาการเป็นตะคริวบ่อยครั้ง ถามถึงตะวันและแฟรงค์ว่ามีอาการเป็นยังไงบ้าง บุ้งแจ้งว่า ขณะนี้ได้จิบน้ำในปริมาณที่จำกัด แต่ยังคงยืนยันว่าจะอดอาหารประท้วงต่อไป ทั้งขอยืนยัน 2 ข้อเรียกร้องเดิม ซึ่งได้แก่ 1) ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2) ต้องไม่มีใครถูกขังเพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้