'จตุพร' ชี้จุฬาฯมีพื้นที่กว้างใหญ่ วอนแก้พิพาทที่ดินอุเทนถวาย ด้วยใจโอบอ้อมอารี

'จตุพร' วอนจุฬาฯ แก้พิพาทที่ดินอุเทนถวายด้วยใจโอบอ้อมอารี ยุติด้วยสันติ ชี้เป็นสถาบันการศึกษาของรัฐและได้ที่ดินจากกษัตริย์ประทานให้เช่นกัน จุฬาก็มีพื้นที่มาก กว้างใหญ่ ไม่มีความเดือดร้อน

28 ก.พ.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์กรณีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายชุมนุมเรียกร้องใช้พื้นที่พิพาทกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า อุเทนถวายมีพื้นที่ใช้เพียงประมาณ 20 ไร่จาก 1,200 กว่าไร่ที่จุฬา ได้รับจากเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินให้เป็นสถานศึกษา ถ้ามีท่าทีถ้อยที่ถ้อยอาศัยต่อกันแล้วย่อมหาทางยุติความบาดหมางนี้ได้แน่นอน

อีกทั้งกล่าวว่า จุฬาจะเอาข้อกฎหมายมาบังคับให้อุเทนถวายออกจากพื้นที่โดยไร้จิตใจโอบอ้อมอารีย์ตามประสาการจัดการศึกษาของรัฐระหว่างกันคงไม่ถูกต้องเสมอไป เพราะอุเทนถวายอยู่มานานถึง 93 ปี ซึ่งเนินนานมาก ไม่ใช่เพิ่งอยู่มาแค่ 10-20 ปีเท่านั้น

"จุฬาควรทำใจเปิดกว้างให้กับอุเทนถวาย เพราะเป็นสถาบันการศึกษาของรัฐที่สร้างคนไปพัฒนาประเทศเหมือนกัน อีกอย่างจุฬาก็มีพื้นที่มาก กว้างใหญ่ และไม่มีความเดือดร้อนในการบริการทางการศึกษาเลย ดังนั้น จึงหวังว่า เรื่องนี้ควรแก้ปัญหาด้วยสันติซึ่งกันและกัน โดยยึดหลักผลประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้ง เพราะที่ดินล้วนเป็นของหลวงที่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินได้ประทานให้มาเพื่อการศึกษาเช่นกัน"นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.