ประธาน กมธ.ตำรวจไม่จุ้นปม 'บิ๊กโจ๊ก' อ้าง ป.ป.ช.สอบอยู่

'ประธานกมธ.ตำรวจ' เผย ไม่สอบ 'บิ๊กโจ๊ก' กรณีพัวพันคดีมินนี่ ชี้ปล่อยให้ ป.ป.ช.ดำเนินการ เชื่อไม่ใช่ความขัดแย้งในองค์กรตำรวจ

29 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถูกกล่าวหาว่าพัวพันพนันออนไลน์มินนี่ ทาง กมธ.จะนำมาพิจารณาหรือไม่ ว่าต้องยอมรับว่าเรื่องนี้อยู่ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว จึงอยู่ที่ว่า ป.ป.ช.จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเลยขั้นตอนที่ กมธ.จะนำมาพิจารณาแล้ว เพราะเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ

เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวมองเรื่องนี้อย่างไร เพราะตอนนี้กลายเป็นความขัดแย้งในวงการตำรวจไปแล้ว นายชัยชนะ กล่าวว่า ไม่ได้มองประเด็นเรื่องอะไรทั้งนั้น คิดว่าข่าวที่ออกมาก็เป็นแค่ข่าวที่มีความขัดแย้ง ซึ่งทุกอย่างต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง และคิดว่าทุกองค์กรไม่ได้มีความขัดแย้ง เพราะจากที่ฟังการให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ตร. ก็ให้คำมั่นสัญญาว่าองค์กรยังมีความสามัคคีดี พร้อมทั้งให้แนวทาง ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดังนั้นคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอย่าไปมองว่าเป็นความขัดแย้ง ต้องให้ความเป็นธรรมกับองค์กรด้วย

เมื่อถามว่า มองหรือไม่ที่มีประเด็นเกิดขึ้น เพราะต้องการที่จะสกัด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ให้นั่งผบ.ตร. นายชัยชนะ กล่าวว่า อย่าไปมองถึงปลายทางขนาดนั้น เพราะยังไม่เกิดขึ้น และวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยังอีกนาน และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก็ทำงานได้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว จึงอย่าไปมองขนาดนั้น และถ้าเรื่องไหนที่ทางกมธ.สงสัย เราก็จะเชิญมาให้ข้อเท็จจริง แต่ถ้าเรื่องไหนอยู่ในองค์กรอิสระแล้ว ก็ขอให้เป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ อย่างเมื่อวาน (28 ก.พ.) เราได้ดำเนินการเรื่องตำรวจป่าไม้ทำอนาจารผู้หญิง ที่จ.กระบี่ และผู้ถูกทำอนาจารไปแจ้งความที่ สภ.กระบี่ และทาง สภ.กระบี่ไม่ดำเนินการในเรื่องนี้ ทางกมธ.ก็นำเข้าเรื่องมาพิจารณาเร่งด่วน โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ถูกทำอนาจารว่าเป็นอย่างไร ทำไม สภ.กระบี่ไม่ดำเนินคดีในเรื่องนี้เสียที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน