'นางแบก' ฟาด 'ก้าวไกล' เหมือน 'ประชาธิปัตย์' ในอดีต ไม่ดูก้าวหน้าอย่างที่อวดอ้าง

1มี.ค.2567- นางสาวลักขณา ปันวิชัย "คำ ผกา" หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง จุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ หรือ X ในชื่อ Kam Phaka @kamphaka กรณี ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะ วิปฝ่ายค้าน โวย รมต.หนีตอบกระทู้สภาฯ หนักกว่าสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ว่า

รู้ไหมคะว่าใครก็ตามที่เอา ประยุทธ์ เป็น reference ในทำนองว่า
‘ยุคลุงตู่ยังไม่เลวร้ายเท่านี้‘
มันสะท้อนว่า unconsciously
1. คุณไม่ได้รังเกียจการรัฐประหาร คุณจึงสามารถอ้างอิงเอาบุคคลที่เคยก่อการรัฐประหารมาเป็นบรรทัดฐานของการให้ judgement นักการเมืองพลเรือนโดยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ
2. มันสะท้อนว่าพวกคุณไม่เคยมีและไม่มีความปรารถนาจะลบล้างผลพวงรปห. พวกคุณแค่ใช้มันเป็นเครื่องมือสร้างคะแนนนิยมอย่างฉาบฉวย
รัฐบาลหนีตอบกระทู้ก็ด่าค่ะ วันนี้ ประธานวิปรบ. คุณวิสุทธิ์ ก็ด่าแหลก
แต่การเฉียดไปดึงชื่อประยุทธ์มาเทียบ ทำให้พวกคุณดูเหมือนพวกประชาธิปัตย์ในอดีต ไม่ดูก้าวไกล ก้าวหน้าอย่างที่อวดอ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางแบกดีแตก! ขยี้สันดานเอ็นจีโอมือถือสากปากคาบคัมภีร์

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า ไม่ต้องเชียร์รบ. ไม่ต้องเชียร์เพื่อไทย แต่สื่ออย่างประชาไท จงใจพาดหัว ‘จำคุกเพนกวิน อั๋ว สองเดือน’ โดยจงใจไม่เขียนคำว่า ‘รอลงอาญา'

'ศิริกัญญา' โต้อ่านรายงานผิดฉบับ ยันยึดแลนด์บริดจ์ของสนข. ติงรัฐบาลชวนนักลงทุน แต่ไร้ข้อมูล

ที่รัฐสภา น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ถูกบรรดารัฐมนตรีออกมาตอบโต้เรื่องรายงา

สส.ร้อยเอ็ด ไทยสร้างไทย ส่งหนังสือลาออก 'วิปฝ่ายค้าน-รองเลขาธิการพรรค'

นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย ได้ทำหนังสือ ถึงประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ขอลาออกจากกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากขัดมติวิปฝ่ายค้าน ลงมติรับหลักการร่าง

‘ฝ่านค้าน’ โหมโรงอภิปรายงบฯ 67 ชำแหละทุกกระทรวง ไม่ทำ ปชช.ผิดหวัง

‘ปกรณ์วุฒิ’ เผย ฝ่านค้านจัดเวลา ‘อภิปรายงบฯ 67’ เรียบร้อยแล้ว นำโดย ‘ชัยธวัช-ตัวแทนปชป.-ตัวแทนทสท.’ ย้ำ ให้อิสระทุกพรรคหาประเด็นซักรบ. พร้อมเชิญชวนปชช. จับตา ทำตามที่หาเสียงไว้ได้หรือไม่

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท