'เทพไท' ชี้เหตุที่การเมืองไทยก้าวไม่พ้นตระกูลชินวัตร เพราะ 'ทักษิณ' ทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง

12 มี.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเพจ เทพไท -คุยการเมือง ระบุว่า

เพราะทักษิณ ทำตัวเป็นปัญหา

ประชาชน จึงออกมาต่อต้าน

การที่มีคนกลุ่มหนึ่งออกมาเคลื่อนไหววิพากษ์วิจารณ์ประเด็นเกี่ยวกับคุณทักษิณโดยตลอด นับตั้งแต่คุณทักษิณเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เป็นต้นมา จนมีผู้สนับสนุนคุณทักษิณออกมากล่าวหาว่า กลุ่มคนเหล่านี้ก้าวไม่พ้นคนทักษิณบ้าง จ้องจับผิดบ้าง เป็นคนหน้าเดิมบ้าง ผูกใจเจ็บคุณทักษิณบ้าง ฯลฯ

ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการรับโทษ ของคุณทักษิณมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีอะไรเป็นการส่วนตัว แม้ว่าอดีตที่ผ่านมา ได้ต่อต้านระบอบทักษิณในฐานะส.ส.คนหนึ่ง อยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ก็อภิปรายตรวจสอบรัฐบาลคุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์อย่างเข้มแข็ง จนคุณทักษิณถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 10 ปี คุณยิ่งลักษณ์ก็ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุก5ปีเช่นกัน

ผมคิดว่าทุกอย่างยุติลง เพราะปัญหาทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ถูกคำพิพากษาของศาลตัดสินให้ได้รับโทษตามกระบวนการยุติธรรมปัญหาทุกอย่างก็จบสิ้น แต่เมื่อคุณทักษิณเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อต้องการรับโทษตามคำพิพากษาของศาล แต่ในความเป็นจริงคุณทักษิณไม่ได้เข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว ซึ่งเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศให้เสื่อมถอยลงอย่างสิ้นเชิง

ผมเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ในฐานะนักโทษคนหนึ่ง ได้รับโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลเช่นเดียวกับคุณทักษิณ จึงมีสิทธิ์ที่จะทวงถามความยุติธรรม การปฎิบัติแบบสองมาตรฐานของกรมราชทัณฑ์ และเมื่อคุณทักษิณได้รับการพักโทษอยู่ในการควบคุมของกรมคุมประพฤติเช่นเดียวกับผม แต่คุณทักษิณก็ได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างกันและเป็นการปฏิบัติสองมาตรฐานเช่นกัน จึงเป็นสิทธิ์ของผม ที่ออกมาทวงถามความเป็นธรรม

ส่วนบุคคลอื่นๆที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ แม้ว่าจะเป็นคนหน้าเดิม ก็เพราะคนเหล่านี้ยังยืนหยัดในจุดยืนของตัวเอง ที่ไม่ยอมให้ระบอบทักษิณกลับคืนชีพ หรือกินรวบประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ไม่เหมือนกับอีกหลายคนในกลุ่มผู้สนับสนุนระบอบทักษิณ กับกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ ที่เห็น2ขั้วอำนาจจับมือกันทางการเมืองเข้าสู่อำนาจจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว แต่ก็ยังมีคนส่วนหนึ่งที่ไม่ยอมรับการดีลลับทางการเมือง เพื่อประโยชน์ของฝ่ายตัวเอง จึงออกมาเคลื่อนไหวทวงถามความเป็นธรรมของสังคม

ถ้าหากคุณทักษิณกลับประเทศไทยแล้ว เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และเข้าสู่เรือนจำเหมือนกับนักโทษทั่วไป เมื่อพ้นโทษออกมาทุกอย่างก็จบ ไม่มีใครทวงถามเรื่องการปฏิบัติสองมาตรฐานของกระบวนการยุติธรรมไทยอย่างแน่นอน

ขอประกาศไว้ตรงนี้เลยว่า กรณีของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรก็เช่นเดียวกัน ถ้าเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อมารับโทษตามคำพิพากษา แต่ยึดแนวทางทักษิณโมเดลอีกคนหนึ่ง จะต้องมีแรงต่อต้านหนักขึ้นเป็นทวีคูณอย่างแน่นอน

เมื่อถึงตอนนั้นอย่ามากล่าวหากันว่า ก้าวไม่พ้นคุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ อีกนะครับ เพราะทักษิณคือตัวปัญหา ทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลองของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!

แจกเงินดิจิทัล ประชาชนคือทางผ่าน สุดท้ายเข้ากระเป๋า 'เจ้าสัว'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ แจกเงินดิจิทัล ประชาชนคือทางผ่าน สุดท้ายเข้ากระเป๋าเจ้าสัว มีเนื้อหาดังนี้