'เทพไท' ชี้เพื่อไทยดึง 'ทักษิณ' กู้ศรัทธาเรียกคะแนนนิยมสู้ก้าวไกล

27 มี.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ทักษิณ ฮึดสู้ กู้ศรัทธา ให้พรรคเพื่อไทย” ระบุว่า การที่คุณทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปพรรคเพื่อไทย เพื่อพบกับส.ส. พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ผิดเงื่อนไขกันพักโทษของกรมคุมประพฤติ และคุณทักษิณในฐานะเจ้าของพรรคตัวจริง สามารถไปพรรคเพื่อไทยได้ตลอดเวลา เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ต่างอะไรกับบริษัทในเครือครอบครัวชินวัตร แม้แต่คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ยังออกมายืนยันว่า คุณทักษิณไปไกลเกินกว่าคำว่าสมาชิกพรรคแล้ว ความหมายก็คือ เป็นเจ้าของพรรคตัวจริง ไม่ใช่สมาชิกพรรคธรรมดาเท่านั้น

การที่คุณทักษิณไปเยี่ยมพรรคเพื่อไทย ก็เป็นบทบาทหนึ่ง ที่คุณทักษิณต้องการส่งสัญญาณทางการเมืองว่า ยังเป็นผู้ทรงอำนาจทางการเมืองตัวจริง ได้มาปรากฏตัวที่พรรคเพื่อไทยแล้ว และต่อไปจะมีคิวเดินทางไปในจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค หลังจากพ้นจากกำหนดการพักโทษแล้ว และสถานที่สำคัญที่เป็นหมุดหมายทางการเมือง คุณทักษิณคงจะเดินทางไป เช่น ทำเนียบรัฐบาล และอาคารรัฐสภา ฯลฯ

หลังจากนี้คุณทักษิณก็จะเดินเกมการเมือง ตามยุทธศาสตร์ 3 ขา คือ 1.ยึดกุมอำนาจรัฐผ่านคุณเศรษฐา 2.ยึดกุมฝ่ายนิติบัญญัติ ผ่านนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา และ สส.พรรคเพื่อไทย ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค 3.ยึดกลุ่มฐานมวลชน เคลื่อนไหวผ่านกลุ่ม นปช. หรือคนเสื้อแดงที่ยังหลงเหลือ และภักดีต่อคุณทักษิณ

หลังจากนี้ไป เมื่อกระแสความนิยมของประชาชนมีต่อพรรคก้าวไกลมากขึ้นเท่าไหร่ คุณทักษิณก็จะแสดงบทบาทผู้มีบารมีของฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ และเรียกคะแนนนิยมให้พรรคเพื่อไทยมากขึ้นเท่านั้น เพราะสภาพความเป็นจริงของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ ยังไม่มีตัวชูโรง ที่เรียกคะแนนนิยมจากประชาชนได้เลย ที่ผ่านมาการโปรโมทคุณอุ๊งอิ๊งขึ้นมาเป็นผู้นำ กระแสที่เกิดขึ้นก็เพราะเป็นลูกสาวของคุณทักษิณเท่านั้น

วันนี้เมื่อผลนิด้าโพลปรากฏชัดว่า คะแนนทั้งคุณเศรษฐาและคุณอุ๊งอิ๊งรวมกันแล้ว ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของคะแนนความนิยมคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล จึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ให้คุณทักษิณมาเป็นตัวชูโรง เรียกคะแนนนิยมให้กับพรรคเพื่อไทยอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน