'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

28 มี.ค.2567 - จากกรณี หยก ธนลภย์ เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง และผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ประกาศยุติการเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ล่าสุด นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี? หลายคนถามว่า “หยก” โยนผ้า ไม่เคลื่อนไหว ไม่ต่อสู้ ไม่สนอุดมการณ์ประชาธิปไตยแล้ว

“ป้ามลบ้าง ยายมลบ้าง ยายชาบ้าง ยายแม่ยกหยกบ้าง เอ็นจีโอโหนเด็กบ้าง คนหิวแสงบ้าง คนแก่สิ้นคิดบ้าง ฯลฯ เอาไง หน้าแตกมั้ยล่ะงานนี้

จริงๆ ไม่ว่าหยกจะเลือกอะไร มันก็สิทธิของหยก ตั้งแต่เลือกเคลื่อนไหว รูปแบบการเคลื่อนไหว อย่างไร กับใคร ที่ไหน หรือจะเลิก จะหันไปในแนวที่ค้นพบ หรือเลิกไปเลย

ลองหันไปดูนักเคลื่อนไหว นักต่อสู้อาวุโสในประเทศนี้ดูก่อนมั้ย ใช่! ไม่โยนผ้ากันหรอก แต่โคตรปลอมเลย หรือเลิกไปเลยก็เยอะ เปลี่ยนเส้นทางชีวิตเลยแหละแม้เคยเข้าป่าจับปืนสู้กับอำนาจรัฐเกือบเอาชีวิตไม่รอด

สงสัยมั้ย สงสัยทำไม สงสัยตัวเองก่อนมั้ยว่า อคติอมตะไปทำไม สิ้นคิดง่ายๆ ได้ทุกเรื่องที่เป็นขั้วตรงข้าม ถามจริงไม่เหนื่อยเหรอ

ไม่มีคำด่าสำหรับ คนโง่ คนอคติ แม้กับเด็กคราวลูก คราวหลานก็ยังอคติ บ้าแท้ๆ !!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

พระ-นักบวช ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกาขอบิณฑบาตชีวิต 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่สำนักประธานศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่ม พระภิกษุ และสมณะ นำโดย สมณะดาวดิน ปฐวัตโต (อดีตนักบวชชาวอโศก) พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เพื่อพิจารณาคืนสิทธิในการประกันตัวให้แก่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ

พิธีกรดัง ชำแหละวิกฤติทางปัญญาของ 'ป้ามล' รวมทั้งผู้ใหญ่คอยให้ท้ายคนทำผิดกฎหมาย

ปู-จิตกร บุษบา พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า 1.ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ชื่นชมการทำหน้าที่ “เยียวยา-กล่อมเกลาเด็ก” ของป้ามล-ทิชา ณ นคร มาโดยตลอด แต่ในกรณีนี้ “มีคำถาม” กับป้ามลมากมาย

'บุ้ง' หัวใจเต้นผิดจังหวะ อ้วกเป็นสีเขียวรสขม ลั่น! เปลี่ยนสังคม ไม่อยากเห็นเด็กๆเจออะไรแบบนี้

เพจ ทะลุวัง - ThaluWang โพสต์ บันทึกเยี่ยมบุ้งทะลุวัง วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลแจ้งว่าถ้าไม่กินยาต้องไปอยู่ห้อง

'ป้ามล' นัดยื่นขอประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' เพื่อเยาวชนที่เด็ดเดี่ยว แต่ต้องไม่โดดเดี่ยว

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ในวันพรุ่งนี้ 10 มีนาคม มีนัดไปยื่นขอประกันตัวตะวันที่ศาล

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' เเละนักโทษทางความคิด ชี้เป็นเหยื่อกระเเสสังคม 'ทนายด่าง' เดินหน้าขอไต่สวนค้านฝากขังครั้งที่ 4 พร้อมขอเบิกตัว