'กมล' แนะใช้มาตรการเฉพาะกิจกำจัดลิงลพบุรี!

03 เม.ย.2567 - นายกมล กมลตระกูล กรรมการนโยบายสภาองค์กรของผู้บริโภค โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ปัญหาลิง ลิง ! ที่ฉลาดกว่าคน” ระบุว่า ปัญหาลิงลพบุรีกลายเป็นปัญหาที่ต้องแก้ในระดับชาติ อย่างน่าสมเพช

ต้นตอที่แท้จริง คือ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2562 ที่สุดโต่ง ไม่มีข้อยกเว้น และไม่มีบทเฉพาะกาล ว่า หากสัตว์บางประเภท หรือในบางกรณีที่คุกความความสงบสุขของสังคม คุกคามผลประโยชน์ของสาธารณะ ทำร้ายคน มีจำนวนมากเกินไป ฯลฯ ก็ใช้มาตรการเฉพาะกิจกำจัดได้ เช่นในต่างประเทศที่มีฤดูกาลเปิดให้ล่าได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย เป็นต้น

สส.และ สว. ในสภาฯ นั่งทำไรกันอยู่ ทำไมจึงไม่คิดเสนอแก้ไขเสียที

มาตรการที่เสนอๆ กันมาล้วนแก้แบบปัดสวะให้พ้นหน้าบ้าน ซึ่งไม่จบสิ้น ต้องไปเจอปัญหาใหม่ ต้องใช้งบประมาณมหาศาลอย่างไม่จำเป็นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เช่นการดูแลหาอาหารมาเลี้ยงลิงในกรง ฯลฯ

นำงบประมาณเหล่านั้นมาฟื้นฟูบูรณะเมืองลพบุรีที่ถูกลิงทำลายไปจะดีเสียกว่า เกิดประโยชน์มากกว่า รวมทั้งการเยียวยาร้านค้าต่างๆ ที่เดือดร้อนเสียหายล่มจมกันมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯแก้ปัญหาลิงลพบุรี มอบ 'พัชรวาท' เร่งปลดล็อกให้อำนาจท้องถิ่นแก้ไข

'เกณิกา' ย้ำ นายกฯ ให้ความสำคัญแก้ปัญหาลิงลพบุรี มอบ 'พล.ต.อ.พัชรวาท' เร่งปลดล็อกการบริหารจัดการให้อำนาจท้องถิ่นแก้ไข

'นักวิชาการ' เผยเหตุกระแส 'Soft power' เริ่มจาง ไทยมี 'Influencers' ไม่น้อยแต่ไม่ได้ถูกใช้

'นักวิชาการ' เผยกระแส Soft power เริ่มจางลง ชี้คือการใช้ Influencer มาโน้มน้าวให้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อบรรลุเป้าหมาย ประเทศไทย มี Influencers ไม่น้อย แต่ไม่ได้ถูกใช้ ยกตัวอย่าง เกาหลี คว้า 'เจ้ใฝ' ทำการตลอดราเมน

แนะ 'รัฐบาลเศรษฐา' ทำหน้าที่แค่ 2 ปีพอ!

'กมล' แนะรัฐบาลเศรษฐาควรทำหน้าที่แค่ 2 ปี! บอกให้ตั้ง ส.ส.ร.แก้ไขรัฐธรรมนูญแค่บางมาตรา โดยต้องเปิดทางให้เลือกนายกฯ และ ครม.โดยตรง ชี้จะเป็นจุดจบความขัดแย้งขจัดรัฐประหาร

'กมล' เดือดแช่งชัก ส.ว.ไม่สำนึกข้าวแดงแกงร้อนเป็นอาชญากรรมทำลายความก้าวหน้าของมนุษย์

กรรมการสภาองค์กรบริโภคเดือด! สาปแช่งสภาสูงเป็นอาชญากรรมที่ทำลายล้างความก้าวหน้าของมนุษยชาติ เพราะไม่ดันก้นพิธาขึ้นนายกฯ ตามมติ 14 ล้านเสียง!

'กมล' อัด 'เพื่อไทย' ทำลายธรรมเนียมปฏิบัติของระบอบประชาธิปไตย!

'กมล' ซัดเพื่อไทยทำลายธรรมเนียมปฏิบัติของระบอบประชาธิปไตย ยกตัวอย่างมะกันพรรคเสียงข้างมากต้องได้ประธานสภาโดยอัตโนมัติ ทำแบบนี้แล้วจะเชื่อเรื่องนโยบายได้อย่างไร