'อัญเชิญพระเกี้ยว' ลาม! นิสิตเก่าจุฬาฯสุดทน ภาพเหยียบยํ่า ด้อยค่า จี้อธิการบดีลาออก

3 มี.ค.2567 - จากกรณีการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารสโมสรนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นที่วิจารณ์ถึงรูปแบบการจัดงานที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการอัญเชิญพระเกี้ยวไปกับรถกอล์ฟคันเล็กๆ แทนการแบกเสลี่ยง พร้อมตกแต่งด้านบนแบบรกๆ จนถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

นายสมภพ พอดี นิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมภาพนิสิตจุฬาฯล้อเลียนพระเกี้ยวโดยวางบนบันไดโรยด้วยอาหารสุนัขและมีถุงอาหารสุนัขอยู่ด้านบน ว่า

เรียน อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ท่านอาสาเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งรวมถึงการทำนุบำรุง รักษา ชื่อเสียง เกียรติยศ และเกียรติภูมิ ของสถาบันแห่งนี้

ภาพในโพสต์นี้ยืนยันว่าท่านล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงแล้ว จนใครก็ไม่รู้เหยียดยํ่า ด้อยค่า ล้อเลียน สัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยที่ได้รับพระราชทานเมื่อครั้งก่อตั้งมหาวิทยาลัย ที่บริเวณคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของท่าน

ท่านลาออกไปเถอะครับ อย่าได้อยู่ในตำแหน่งที่ทรงเกียรตินี้ต่อไปเลย จะได้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความตั้งใจจริง มีความสามารถ เข้ามาทำหน้าที่สำคัญนี้แทนท่าน จะเป็นประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่กับสถาบันแห่งนี้

ขอบคุณครับ

สมภพ พอดี
นิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอโอ๋' มองดราม่าอัญเชิญพระเกี้ยว อย่าเห็นคนรุ่นใหม่เป็นศัตรู ขอให้รู้ผู้ใหญ่จะตายก่อน

พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร หรือ หมอโอ๋ เจ้าของเพจ "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่าด้วยเรื่องอัญเชิญพระเกี้ยว

'เอ็ดดี้' ข้องใจ 'อบจ.' แทรกแซงกิจการภายในของจีน เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน หนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

'อัษฎางค์' ข้องใจ 'อบจ.' วันที่ 13 ต.ค.เป็นวันสำคัญของชาติไทย แต่กลับสนับสนุน ฮ่องกง เป็นประเทศ เท่ากับ แทรกแซงกิจการภายในของจีน เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

'ทแนะ' โผล่อวย 'อุ๊งอิ๊ง' จัดการกับการวิพากษ์วิจารณ์ได้นิ่ง วอนเลิกด้อยค่า อย่าคาดการณ์ด้วยอคติ

'นพดล' โผล่อวย 'อุ๊งอิ๊ง' จัดการกับการวิพากษ์วิจารณ์ได้นิ่ง พร้อมสู้ตามกติกา วอนนักวิจารณ์ เลิกด้อยค่า อย่าคาดการณ์ด้วยอคติ เผย ยังไม่ชัด ลูกสาวนาย ลงส.ส.-แคนดิเดตนายกฯ หรือไม่

จุฬาฯเขี่ย 'เนติวิทย์' พ้นนายกสโมสรนิสิตฯ เซ่นเซอร์ไพรส์ 'กวิ้น' แจกอวัยวะเพศชาย

เพจเฟซบุ๊ก "องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.)" โพสต์ข้อความแจ้ง ว่า ตามคำสั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ ๐๘๒๑/๒๕๖๕ เรื่อง ลงโทษตัดคะแนนความประพฤตินิสิต

ง่ายดี! 'อ.เจษฎา' โพล่งปฏิรูปงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ให้จัดแข่ง 'อีสปอร์ต' ไม่ต้องเหนื่อยอัญเชิญพระเกี้ยว-ธรรมจักร

"อ.เจษฎา" อาจารย์จุฬาฯ เสนอปฏิรูปงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ จัดแข่งเกมฟุตบอลฟีฟ่าแบบ "อีสปอร์ต" ไม่ต้องเหนื่อยอัญเชิญธรรมจักร-พระเกี้ยว ไม่ต้องแปรอักษร