'ไพศาล' เตือนจับตาสตง.ตรวจสอบการใช้เงินเกี่ยวข้องกับโควิดชี้เรื่องใหญ่กว่าจำนำข้าว

2 ม.ค. 2564 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตามที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน จะตรวจสอบการใช้เงิน ที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิชนั้นจะเป็นเรื่องใหญ่โตยิ่งกว่าเรื่องจำนำข้าวหลายเท่า

การใช้เงินเยียวยา การใช้เงินโครงการคนละครึ่งหรือประกันราคาข้าวเป็นต้น ได้ใช้เงินไปจำนวนมหาศาล ทำให้เกิดหนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น กว่า 2 ล้านล้านบาท

ถ้าเงินเหล่านี้ ใช้จากเงินนอกงบประมาณ หรือใช้ข้ามปีงบประมาณ โดยไม่ได้ตั้งรายจ่ายในกฎหมายงบประมาณแล้วก็เสี่ยงที่จะมีความผิดตามกฎหมาย

และเมื่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินขยับเรื่องนี้ ทั้งที่ควรจะขยับมาหลายปีแล้ว ย่อมเป็นผลให้หน่วยงานตรวจสอบต่างๆ ต้องไหวตัวทำหน้าที่ด้วยเช่นกัน

ใครเกี่ยวข้องทั้งใน ศบค.-ศบศ และเกี่ยวกับการอนุมัติและการใช้เงิน เหล่านี้ ก็เตรียมชี้แจงกันให้พร้อมก็แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้

จ้องงาบ 'เมกะโปรเจกต์' มีหนาว! สตง. เปิดสำนักใหม่สอบโครงการยักษ์

คิดงาบ 'เมกะโปรเจกต์' หนาวแน่! 'สตง.' ติดเขี้ยวเล็บ เปิดสำนักตรวจสอบโครงการขนาดใหญ่ ประเดิมรถไฟฟ้าสายสีส้ม-ดิจิทัลวอลเล็ต