'เทพไท' ซัด 'ทักษิณ' จากตาดูดาวเท้าติดดินแต่วันนี้เย้ยฟ้าท้าดินแล้ว!

10 เม.ย.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ "ทักษิณ : วันก่อน ตาดูดาวเท้าติดดิน ทักษิณ : วันนี้ เย้ยฟ้า ท้าดิน" ระบุว่า ผมเห็นคำให้สัมภาษณ์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคนคอยจ้องจับผิดความเคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ตอนหนึ่งว่า “ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนจ้องจับผิด แต่ไม่เป็นไร เราก็เป็นธรรมชาติของเราอยู่แบบนี้ ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจก็ต้องขอโทษด้วย ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ”

ต้องยอมรับความจริงว่า คุณอุ๊งอิ๊งยังมีวุฒิภาวะและประสบการณ์ทางการเมืองไม่เพียงพอ ที่จะเป็นผู้นำทางการเมืองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะชน มักจะเป็นประเด็นให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามกลับหลายครั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับคุณทักษิณ คุณอุ๊งอิ๊งได้แสดงออกถึงวุฒิภาวะการให้ข่าวต่อสื่อมวลชน อยู่อย่างน้อย 3 ครั้ง กล่าวคือ

ครั้งที่ 1 ตอนที่คุณทักษิณ ได้รับการผ่าตัดที่ไหล่และรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ คุณอุ๊งอิ๊งได้ไปเยี่ยม เมื่อกลับออกมาถูกนักข่าวสอบถามว่า อาการของคุณทักษิณเป็นอย่างไรบ้าง คุณอุ๊งอิ๊งตอบว่าอยู่ระหว่างการพักฟื้น ซึ่งในข้อเท็จจริงผู้ป่วยที่เป็นนักโทษ ถ้าจะต้องพักฟื้น จะต้องกลับเข้าไปพักฟื้น ที่โรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จนทำให้มีเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง

ครั้งที่ 2 หลังจากที่คุณทักษิณได้รับการพักโทษ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อกลับมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้ออกมานั่งพักผ่อนที่ริมสระน้ำ คุณอุ๊งอิ๊ง ได้ถ่ายภาพของคุณทักษิณและโพสต์ใน Instagram โชว์สภาพร่างกายของคุณทักษิณ ที่อยู่ในสภาพที่ไม่ใช่ผู้ป่วยหนักมาก่อน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อาการป่วยของคุณทักษิณ มีการใช้ภาพที่ปรากฏ สืบอาการป่วยจากภาพ จับผิดว่าเป็นผู้ป่วยหนักจริงหรือไม่

ครั้งที่ 3 วันที่ 8 เมษายน 2567 คุณอุ๊งอิ๊งได้โพสต์ภาพคุณทักษิณ ลง Instagram ในอริยะบทเล่นน้ำกับหลานๆในสระน้ำ เพื่อต้องการสื่อให้เห็นว่าคุณทักษิณกลับมาเลี้ยงหลานจริง ไม่เป็นไปตามที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันว่า มาเพื่อทำงานทางการเมือง แต่ในมุมกลับภาพของคุณทักษิณกำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนานกับหลานๆ มือได้ถือดัมเบลด้วย จนเกิดการจับผิดถึงแผลผ่าตัดที่ไหล่ และการออกกำลังกายโดยยกดัมเบล แม้ว่าจะมีการแก้ตัวว่าเป็นดัมเบลฟองน้ำ เพื่อใช้สำหรับกาาทำกายภาพในสระน้ำก็ตาม แต่สังคมเกิดข้อสงสัยในอาการป่วยของคุณทักษิณที่ผ่านมา

ซึ่งปรากฏการณ์ทั้ง 3 ครั้ง ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์คุณทักษิณในทางลบ ล้วนมาจากคุณอุ๊งอิ๊งทั้งสิ้น จะมาโอดครวญว่ามีแต่คนจ้องจับผิดนั้น ก็ไม่ถูกต้อง เพราะคุณทักษิณเป็นบุคคลเป้าหมายที่สังคมต้องการรู้ความจริง แต่ถ้าคุณอุ๊งอิ๊งไม่เปิดประเด็น หรือเผยแพร่ภาพเหล่านี้ ก็จะไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์ให้เป็นประเด็นข่าวแต่อย่างใด
แต่เมื่อคุณอุ๊งอิ๊งยืนยันจะโพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับคุณทักษิณต่อไป ก็เป็นการดี ที่นำภาพคุณทักษิณมาเปิดเผยแบบเย้ยฟ้า ท้าดิน ไม่แคร์ความรู้สึกของสังคมแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะยึดคำพูดของคนทักษิณที่บอกกับผู้เห็นต่างว่า ต่างคนต่างอยู่ ไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกัน โดยลืมไปว่า คุณทักษิณคือบุคคลสาธารณะ ประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ เป็นประเด็นเรื่องการบังคับใช้กฎหมายของบ้านเมือง เป็นหลักนิติรัฐนิติธรรม ที่ต้องรักษาไว้ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวเฉพาะคุณทักษิณกับครอบครัวเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก