'จ่านิว' ซัดรัฐบาลอย่าเป็นวัวลืมตีนเร่งแก้ปัญหารถเมล์

10 เม.ย.2567 - นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “รถเมล์ไม่พอ ค่าโดยสารแพง คือความทุกข์ของประชาชน วอนรัฐบาลแก้ไข หวังลดรายจ่ายประชาชน” ระบุว่า เรื่องรถเมล์ไม่เพียงพอ ค่าโดยสารรถเมล์ราคาแพง คือปัญหาปากท้องของประชาชน ผมสงสัยอย่างยิ่งว่า ทำไม รมช.สุรพงษ์ ไม่ใส่ใจเรื่องนี้เลย แล้วพรรคเพื่อไทยจะมาแก้ปัญหาเรื่องการลดรายจ่ายได้อย่างไร ถ้าบ้านอยู่ชานเมืองก็ต้องถูกบีบให้ต้องซื้อรถ สร้างภาระหนี้เรื้อรังอีก ทุกวันนี้คนเลือกมีรถก่อนมีบ้าน เพราะผู้มีอำนาจที่ผ่านมา ไม่ใส่ใจ ผมสงสัยว่า พวกเขาคงเป็น "วัวลืมตีน" พอมีอำนาจก็เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน

ที่ผ่านมา ตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทย ภายใต้อดีตนายกฯ ทักษิณ รัฐบาลพลังประชาชน ภายใต้อดีตนายกฯ สมัคร และรัฐบาลเพื่อไทย ภายใต้อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ล้วนมีความพยายามที่จะจัดหารถเมล์หลายพันคันให้ ขสมก. เดินรถอย่างเพียงพอ รับใช้พี่น้องประชาชน แต่น่าเสียดายที่ถูกขัดขวางโดยตลอด

คราวนี้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลอีกครั้ง คนในกลับบ่อนเซาะทำลาย ขสมก. แล้วเอื้อประโยชน์ให้มาเฟียขนส่งเอกชน แล้วผลักภาระค่าโดยสารแก่ประชาชน ทำให้ผมสงสัยในการทำงานของ รมช.สุรพงษ์ ว่าจะมาแก้ปัญหารถเมล์ไม่เพียงพอ และทำให้การเดินรถเมล์ครอบคลุมทั่วถึง หรือกินตำแหน่ง รมช.คมนาคม เพื่อใคร?

ผมหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะสานงานความตั้งใจของอดีตนายกฯ ทักษิณ อดีตนายกฯ สมัคร และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ให้มีรถเมล์ที่ดี มีการเดินรถทั่วถึง ผมหวังว่านายกฯ เศรษฐาจะจัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด เพราะความเดือดร้อนของประชาชนนั้นรอไม่ได้ ผมอยากเห็นความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาของรัฐบาลเพื่อไทยชุดนี้อย่างจริงจังครับ

ในรูปคือการโปรโมทตั๋วของ myrapid ของมาเลเซีย 50 ริงกิต หรือ 382 บาท ขึ้นได้ทั้งรถเมล์และรถไฟฟ้าทั่วกรุงกัวลาลัมเปอร์

ส่วนบัตร (ตั๋ว) รายเดือนของ ขสมก. 1,025 บาท ขึ้นได้แค่รถเมล์ขสมก.ที่กำลังหายไปเรื่อยๆเพราะ รมช.สุรพงษ์ ปิยโชคและอธิบดีกรมขนส่งทางบก ต้องการแบ่งเค้กให้ ไทยสไมล์บัส

อยากสะดวก ต้องเสียเงินเติมบัตร HOP ของไทยสไมล์บัส อีกราวๆเดือนละ 1,000 บาท รวมกัน 2,000 กว่าบาท ยังขึ้นรถไฟฟ้าไม่ได้เลย ลดรายจ่าย จริงๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า