โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

15 เม.ย. 2567 – ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้า เป็นเงามืดทะมึนดำ

ท้องฟ้ากำลังสาดฉายแสงฉานสีแดงอมส้ม การเปลี่ยนแปลงใดๆ ย่อมรอคอยสถานการณ์และเงื่อนไขที่สุกงอม แต่สิ่งที่ประวัติศาสตร์สอนเราเสมอมาคือประวัติศาสตร์มักจะซ้ำรอย

เราศึกษาประวัติศาสตร์เพื่อเข้าใจอดีต เท่าทันปัจจุบัน ทำนายและเตรียมการแห่งอนาคต โดยไม่ประมาท เงื่อนไขที่สุกงอมในหลายครั้งก็เป็นไปตามธรรมชาติ

และเงื่อนไขที่สุกงอมในหลายครั้งในเหตุการณ์พลิกผันทางประวัติศาสตร์ ก็เกิดจากการกระทำชักใยของมนุษย์แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ ย่อมมิอาจหลีกเลี่ยงความสูญเสียได้เลย

เงื่อนไขที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อนำไปสู่เงื่อนไขและพัฒนาการในลำดับต่อไป ก็ได้มาโดยการสูญเสียอยู่เสมอเช่นกัน ไม่มีใครที่ได้อะไรไปทั้งหมด เมื่อเงื่อนไขและเหตุปัจจัยถึงพร้อม การเปลี่ยนแปลงก็จะเกิดขึ้น

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จำเป็นต้องมีการกวาดล้าง เพื่อก่อเกิดใหม่ แล้วสถานการณ์จะเป็นนายของทุกคน

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!!!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา