โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

15 เม.ย. 2567 – ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้า เป็นเงามืดทะมึนดำ

ท้องฟ้ากำลังสาดฉายแสงฉานสีแดงอมส้ม การเปลี่ยนแปลงใดๆ ย่อมรอคอยสถานการณ์และเงื่อนไขที่สุกงอม แต่สิ่งที่ประวัติศาสตร์สอนเราเสมอมาคือประวัติศาสตร์มักจะซ้ำรอย

เราศึกษาประวัติศาสตร์เพื่อเข้าใจอดีต เท่าทันปัจจุบัน ทำนายและเตรียมการแห่งอนาคต โดยไม่ประมาท เงื่อนไขที่สุกงอมในหลายครั้งก็เป็นไปตามธรรมชาติ

และเงื่อนไขที่สุกงอมในหลายครั้งในเหตุการณ์พลิกผันทางประวัติศาสตร์ ก็เกิดจากการกระทำชักใยของมนุษย์แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ ย่อมมิอาจหลีกเลี่ยงความสูญเสียได้เลย

เงื่อนไขที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อนำไปสู่เงื่อนไขและพัฒนาการในลำดับต่อไป ก็ได้มาโดยการสูญเสียอยู่เสมอเช่นกัน ไม่มีใครที่ได้อะไรไปทั้งหมด เมื่อเงื่อนไขและเหตุปัจจัยถึงพร้อม การเปลี่ยนแปลงก็จะเกิดขึ้น

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จำเป็นต้องมีการกวาดล้าง เพื่อก่อเกิดใหม่ แล้วสถานการณ์จะเป็นนายของทุกคน

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!!!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง