สุดเหวี่ยง! 'ตัวตึงก้าวไกล' คึก! แดนซ์กระจาย

16 เม.ย.2567- วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่า งานวันไหล ที่ อ.สอยดาว นอกจากความสนุก นี่คือตัวอย่างที่ดีของการส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น

ช่วงบ่ายสามโมง ของวันนี้ (15 เม.ย.) สส.เล็ก ญาณธิชา บัวเผื่อน – Yanathicha Buapuean ได้ชวนผมมาร่วมงานวันไหล ที่ อ.สอยดาว โดยเล็กบอกกับผมว่า “นี่คือตัวอย่างของการส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่นที่ดีมากๆ”

งานวันไหลที่ อ.สอยดาว จัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 เป็นการจัดของภาคประชาชน โดยมีหน่วยงานราชการสนับสนุน บรรยากาศของงาน ไม่มีพิธีรีตองอะไรยืดยาว เป็นการจัดพื้นที่เล่นน้ำที่เป็นกิจจะลักษณะ เอาคนที่อยากเล่นน้ำมาเล่นด้วยกัน มีดนตรีสนุกๆ เต้นกันแบบสุดเหวี่ยง มีหน่วยงานของรัฐช่วยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร มีการเปิดให้ชุมชนมาขายอาหาร เครื่องดื่ม เป็นการส่งเสริมเศรฐกิจฐานรากไปในตัว

ผมไปถึงก็รู้สึกคึกทันที พอได้เจอประชาชนที่รักเรา ก็เหมือนกับได้เจอเพื่อนที่รู้ใจ เป็นงานที่สนุก และปลอดภัยมากๆ ก็เลยเต้นแบบหลุดโลกไปเลยครับ

คนที่มาก็มีความสุข ชุมชนก็มีรายได้ และการที่ภาคประชาชน กับหน่วยงานรัฐได้ช่วยกันจัดงาน ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การทำงานระหว่างราชการ กับประชาชนมีความรายรื่น และเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น

นี่ล่ะครับพลังของท้องถิ่น ที่พอทำอะไร ก็จะตรงใจตรงโจทย์ของประชาชนในพื้นที่เสมอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

เด็กก้าวไกลข้องใจสภาสกัดกั้นปลาหมอคางดำทอด!

'ณัฐชา' เข็นปลาหมอคางดำทอดแจกนักข่าว ประชด 'พิเชษฐ์' ไม่ให้เก็บรีแอค สส.หลังชิม หวั่นตั้งกระทู้ด่วนเป็นหมัน ลั่นตายเป็นตายให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง

เครือข่ายชานมฯ ร้อง กมธ.จี้รัฐบาลเร่งคว่ำบาตรเมียนมา

'เครือข่ายชานมฯ' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ จี้รัฐบาลสนับสนุนมาตรการคว่ำบาตร-การให้บริการทางการเงินกับเมียนมา ด้าน 'โรม' เผย 2 ส.ค.นี้ เตรียมบุกแบงก์ชาติขอความชัดเจน

'ศิริกัญญา' ลั่นคิดไว้แล้ว 3 รมต.คลัง แถลงดิจิทัลวอลเล็ต ไม่มีอะไรคืบหน้า

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น