สุดเหวี่ยง! 'ตัวตึงก้าวไกล' คึก! แดนซ์กระจาย

16 เม.ย.2567- วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่า งานวันไหล ที่ อ.สอยดาว นอกจากความสนุก นี่คือตัวอย่างที่ดีของการส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น

ช่วงบ่ายสามโมง ของวันนี้ (15 เม.ย.) สส.เล็ก ญาณธิชา บัวเผื่อน – Yanathicha Buapuean ได้ชวนผมมาร่วมงานวันไหล ที่ อ.สอยดาว โดยเล็กบอกกับผมว่า “นี่คือตัวอย่างของการส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่นที่ดีมากๆ”

งานวันไหลที่ อ.สอยดาว จัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 เป็นการจัดของภาคประชาชน โดยมีหน่วยงานราชการสนับสนุน บรรยากาศของงาน ไม่มีพิธีรีตองอะไรยืดยาว เป็นการจัดพื้นที่เล่นน้ำที่เป็นกิจจะลักษณะ เอาคนที่อยากเล่นน้ำมาเล่นด้วยกัน มีดนตรีสนุกๆ เต้นกันแบบสุดเหวี่ยง มีหน่วยงานของรัฐช่วยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร มีการเปิดให้ชุมชนมาขายอาหาร เครื่องดื่ม เป็นการส่งเสริมเศรฐกิจฐานรากไปในตัว

ผมไปถึงก็รู้สึกคึกทันที พอได้เจอประชาชนที่รักเรา ก็เหมือนกับได้เจอเพื่อนที่รู้ใจ เป็นงานที่สนุก และปลอดภัยมากๆ ก็เลยเต้นแบบหลุดโลกไปเลยครับ

คนที่มาก็มีความสุข ชุมชนก็มีรายได้ และการที่ภาคประชาชน กับหน่วยงานรัฐได้ช่วยกันจัดงาน ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การทำงานระหว่างราชการ กับประชาชนมีความรายรื่น และเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น

นี่ล่ะครับพลังของท้องถิ่น ที่พอทำอะไร ก็จะตรงใจตรงโจทย์ของประชาชนในพื้นที่เสมอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน