ท้ารอดู 'ทักษิณโมเดล' พา 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย ไม่ติดคุก

19 เม.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ท้าให้รอดู “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย ไม่ติดคุก

นายทักษิณ ชินวัตร จะครบกำหนดการถูกจำคุก 1 ปี ในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เมื่อถึงวันนั้นกรมราชทัณฑ์จะออกใบบริสุทธิ์ให้ เพื่อแสดงว่าได้พ้นโทษอย่างเป็นทางการแล้ว เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าหากกรมราชทัณฑ์จะออกใบบริสุทธิ์ให้กับนายทักษิณก่อนกำหนดเวลาวันพ้นโทษ ตามที่เป็นกระแสข่าว

แม้ว่านายทักษิณยังไม่ได้รับใบบริสุทธิ์การพ้นโทษก็ตาม แต่นายทักษิณได้ใช้ชีวตอยู่ในฐานะเหมือนบุคคลทั่วไป จะไปไหนมาไหน จะทำอะไรก็ได้ เพราะไม่ได้ติดกำไลอีเอ็มของกรมคุมประพฤติ จึงยากแก่การตรวจสอบ ซึ่งแนวทางที่กรมราชทัณฑ์และกรมคุมประพฤติ ได้ปฏิบัติต่อนายทักษิณ ก็จะเป็นบรรทัดฐานหรือโมเดล ที่นำไปปฏิบัติต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่เดินทางกลับประเทศไทย เพราะนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า จะใช้มาตรฐานเดียวกับนายทักษิณ และพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ยืนยันเช่นกันว่าจะไม่มีการปฏิบัติสองมาตรฐาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจะปฏิบัติต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในมาตรฐานเดียว คือมาตรฐานเดียวกับนายทักษิณเช่นกัน

“ส่วนตัวเชื่อว่า คุณยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย เพื่อมารับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่มีโทษจำคุก 5 ปีนั้น ถึงที่สุดแล้ว คุณยิ่งลักษณ์ไม่ต้องรับโทษแม้แต่วันเดียว เพราะในวันนั้นคุณทักษิณได้หลุดพ้นจากสถานะความเป็นนักโทษไปแล้ว และสามารถที่จะกำหนดการวางแผนช่วยเหลือคุณยิ่งลักษณ์ได้เต็มที่ และเชื่อว่าจะมีอภินิหารทางกฎหมาย ทำให้เกิดปฎิหาริย์จนคุณยิ่งลักษณ์ไม่ต้องรับโทษ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ไม่จำเป็นต้องใช้การบริหารโทษแบบคุณทักษิณด้วยซ้ำไป ถ้าไม่เชื่อก็ขอให้รอดูในวันที่คุณยิ่งลักษณ์ กลับประเทศไทยก็แล้วกัน” นายเทพไท ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

คปท. นำทีมร้องกกต. ส่งศาลรธน.วินิจฉัย 'พิชิต ชื่นบาน' ขาดคุณสมบัตินั่งรมต.

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำคปท. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี