ส.ว.วันชัย ส่องดวงดาวแล้ว 'ปฏิวัติ' หรือไม่ ไม่กล้าตอบ!

แฟ้มภาพ

3 ม.ค.2565 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าถามกันมามากว่าปีใหม่ 2565 จะเป็นอย่างไร เศรษฐกิจ สังคม การเมืองจะดีขึ้นหรือไม่ ชีวิตความเป็นอยู่จะเป็นยังไง แล้วโรคภัยไข้เจ็บจะสงบเมื่อใด

อย่างที่บอกว่าตามดวงเมืองประเทศเรายังอยู่ในอิทธิพลของดาวราหูและมฤตยูสลับสับเปลี่ยนกันไป ทั้งดาวพฤหัสและดาวเสาร์ก็ยังยันกันไปยันกันมา ประกอบกับต้นปีมีดาวเกตุเข้ามาสอดแทรก ซึ่งได้อธิบายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ก็มีหลายคนฟังพยากรณ์ของโหรคนนั้นคนนี้แล้วก็ยังงงๆมึนๆ ขอความชัดเจนอีกครั้ง

ตามดวงดาวยังไม่มีอะไรที่ชี้ชัดว่าจะดีขึ้น100% และก็ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าจะสงบเรียบร้อยเข้าที่เข้าทางที่จะวางใจได้ มันจะดีกับร้ายสลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดปี ทำท่าว่าจะดี อ้าว..ร้ายเข้ามาอีกแล้ว ตามดวงดาวมันไม่สุด หมายความว่าทั้งเศรษฐกิจสังคมและการเมืองจะเป็นไปเช่นนี้ตลอดทั้งปี เรียกว่าอยู่ในภาวะทรงตัวหรือประคองตัวให้รอดไปเท่านั้น จะก้าวทะยานรุ่งโรจน์แบบเก่าคงเป็นไปได้ยาก สังคมยังแตกแยกแบ่งฝ่ายกันหนัก ยิ่งช่วงกลางปีและปลายปียิ่งรุนแรงขึ้น ไม่มีใครยอมใคร การเมืองช่วงนั้นก็เหมือนเสือออกจากถ้ำ ประเภทเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ออกมาตะลุมบอนกันหนัก ทั้งดาวราหูและมฤตยูผลัดกันทำงานชิงไหวชิงพริบทั้งหักทั้งโค่นกันเต็มที่ทั้งในสภาและนอกสภา ฉิ่งฉับกรับฆ้องกลองระฆังรัวกันสนั่นหวั่นไหว ทุกๆด้านมันถาโถมเข้ามาผสมปนเปกันไปหมด

เคยมีคนถามผมว่าจะมีการปฏิวัติหรือไม่ ผมไม่กล้าตอบ แต่ดวงดาวในช่วงนั้นดาวพฤหัสเป็นเจ้าพ่อคุมสถานการณ์อยู่ ถ้าคุมได้ก็ไม่มีอะไร แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆดาวพฤหัสซึ่งเป็นรัฏฐาธิปัตย์ก็อาจทำหน้าที่ได้นะ ตามดวงดาวมันไม่แน่..

ส่วนโรคภัยไข้เจ็บก็ยังไม่สงบเหมือนปีที่ผ่านมา มันผลุบๆโผล่ๆแล้วยังมีเรื่องฝนแล้งน้ำท่วม เหตุบางอย่างที่คาดไม่ถึงเพราะดาวเกตุจรเข้ามาตั้งแต่ต้นปีมันเลยอีรุงตุงนัง แล้วมีอะไรดีบ้าง.. ก็ดาวพฤหัสนี่แหละมันคุ้มกบาลเราไว้ ถึงร้ายก็ร้ายไม่สุด ประเภทฆ่าแกงกันเผาบ้านเผาเมืองไม่มีแน่ ประเทศเราจะมีปฏิหาริย์เสมอ ดาวเกตุเข้ามากับความลึกลับ บางเรื่องเราคาดไม่ถึงจริงๆ ประเทศเราแม้จะมีปัญหาสารพัดเข้ามารุมเร้าแต่ก็สามารถประคองตัวไปได้ ไม่ถึงขั้นถล่มทลายเพียงแต่ไม่สุขสบายเหมือนเก่าเท่านั้น เมื่อดวงดาวเป็นเช่นนี้ต้องเตรียมตัวกันอย่างไร

1. ต้องเพิ่มพลังในตัวเอง 2-5 เท่าเหมือนการขยายตัวของโอไมครอน

2. ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่และการทำมาหากินให้ทันต่อยุคสมัยและโลกที่เปลี่ยนไป

3. ต้องขยันทุ่มเทมากกว่าปกติ 2-5 เท่าและต้องประหยัดสุดๆ

จะสู้กับราหู มฤตยู และดาวเกตุได้ต้องไม่ใช้วิธีการและทำแบบเดิม ต้องทำให้สุดไปให้สุด ไม่เช่นนั้นดวงดาวเหล่านี้และเสือที่ออกจากถ้ำมันจะขย้ำพวกเรา... ขอให้อยู่รอดปลอดภัยนะครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป