'จตุพร' เย้ยประชามติ 3 ครั้งทำปชช.มึน สมัครสว.ไขว้กันจนยุ่งเหยิง ทำให้เกิดโมฆะ

24 เม.ย.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า การแก้ รัฐธรรมนูญโดยรัฐบาลจะทำประชามติ 3 ครั้งนั้น ไม่เคยเห็นการทำประชามติ 3 ครั้งเลย สิ่งนี้จะทำให้ประชาชนมึนยิ่งขึ้นแล้วกลายเป็นปัญหา รวมถึงการสมัคร สว.ที่เกิดการไขว้กันไปมาจนยุ่งเหยิงนั้น จะทำให้เกิดโมฆะการเลือก สว.ทั้งสิ้น

"ดังนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่รัฐบาลเริ่มทำมา ล้วนเป็นปัญหาและชี้ถึงปลายทางจะเป็นอย่างไร"

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมือง ว่า ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลจำนวนมากจะได้ประโยชน์สูงสุดกว่าฝ่ายอื่น อย่างไรก็ตาม หากไม่ศึกษาประวัติศาสตร์เพื่อนำมาเป็นรูปแบบการดำเนินการแล้ว ย่อมยากจะมีความสำเร็จได้ ไม่เพียงเท่านั้น การปรับ ครม.ที่เป็นข่าวรายวัน ไม่รู้จะเกิดเมื่อใด แต่ถ้าปรับแล้วรับรองจะเป็นรัฐบาลอายุสั้นมาก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

iLaw งัดข้อกกต. จัดกิจกรรม 'แคนดิเดตสว.ขอพูด' เชิญผู้สมัครสว.67 แนะนำตัว

เพจ iLaw โพสต์ข้อความ เรื่อง “แคนดิเดตสว.ขอพูด” มีเนื้อหาดังนี้กิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ขอเชิญผู้สมัครสว.67 ใช้ 7 นาทีแนะนำตัว!

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว