พระดี-พลเมืองดี 'นิพิฏฐ์' โพสต์ถึงอดีต 2 พระนักเทศน์ชื่อดังที่ลาสิกขา

4 ม.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

*พระดี-พลเมืองดี

-ปีใหม่นี้ ผมตระเวนไหว้พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ หลายรูป ด้วยเจตนาให้กำลังใจท่านในการสืบต่อพระพุทธศาสนา ผมไม่มีวาสนาได้บวชนานๆหรอก เพราะยังมีนิวรณ์บางประการรัดตรึงอยู่

-ผมรู้จักพระนักเทศน์ชื่อดัง 2 รูป รูปหนึ่งอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช อีกรูปหนึ่งอยู่จังหวัดตรัง ทั้ง 2 รูป ท่านได้ลาสิกขาไปนานหลายปีแล้ว เอ่ยชื่อคนจ.นครฯและจ.ตรัง ก็รู้จักดี แต่อย่าเอ่ยชื่อท่านเลย ทั้ง 2 ท่าน เมื่อลาสิกขาแล้ว ท่านหนึ่งก็ยังเกี่ยวข้องอยู่กับวัด เป็นพิธีกรในทางศาสนา เวลาพระนักเทศน์มาช้า ท่านก็พูดให้ธรรมะไปก่อน ก็น่าฟังดี ท่านยังพูดได้คงเส้น คงวา อีกท่านหนึ่งที่อยู่จ.ตรัง เมื่อลาสิกขาไปแล้ว ท่านก็ปรึกษาผม ผมก็ถามกระทรวงวัฒนธรรมว่ามีงานอะไรที่ให้ท่านได้ทำบ้าง ก็ปรากฎว่า มีตำแหน่งนักวิชาการวัฒนธรรม ท่านก็สอบได้ เป็นนักวิชาการวัฒนธรรมอยู่ที่จ.ตรัง เวลาผมเจอท่านในงาน ผมก็รีบยกมือไหว้ท่านก่อน แม้ท่านจะอายุน้อยกว่าผม เพราะในใจผมก็ยังคิดว่าท่านยังเป็นพระอยู่ เมื่อท่านลาสิกขาแล้ว พ่อ-แม่ ก็สร้างบ้านเล็กๆให้ท่าน

อยู่ในสวนยาง ก็นึกในใจว่า เอ!! บวชมานาน เป็นนักเทศน์ชื่อดัง ไม่มีเงินติดตัวมาเลยหรือ สึกมาแล้วพ่อแม่ยังต้องสร้างบ้านหลังเล็กๆให้อีก แต่ในใจผมชื่นชมท่านว่าท่านไม่สะสมทรัพย์สินขณะบวช ไม่มีเงินมาฝากพ่อแม่จากการบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา

-บุคคลทั้ง 2 นี้ น่าจะติดตามเฟซบุ๊กผมอยู่ด้วยแหละ ผมเขียนก็เพราะ ผมเคารพนับถือ และ คิดถึงท่านเท่านั้น อ่านเฟสผมแล้ว หากมีเวลา แวะมาหาผมหน่อยก็ดี ไม่มีไร เพียงคิดถึงเท่านั้น เมื่อท่านเป็นพระท่านก็เป็นสาวกที่ดีของพระพุทธองค์ สึกมาแล้วท่านก็เป็นพลเมืองดีของสังคม ไม่เสียแรงที่ท่านห่มผ้ากาสาวพัตร์มายาวนาน

*ใครที่รู้จักก็อย่าเอ่ยชื่อท่านนะครับ😁

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ