ศิลปินแห่งชาติสุดทน! ใช้เมตตาธรรมกับเกรียนคีย์บอร์ดมานาน จากนี้เจอกันที่ศาล

30 เม.ย.2567- นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรอให้เหตุการณ์ซาลงค่อยเขียนจดหมายฉบับนี้ เพื่อไม่ให้มีความรู้สึกใดๆ มาเจือปน

เพจเพซบุ๊ค วินทร์ เลียววาริณ มีอายุครบเก้าปีแล้ว ผ่านการโจมตีด่าทอในโลกโซเชียลครั้งแล้วครั้งเล่า แต่จุดยืนของผมคือไม่บล็อกคนเห็นต่าง ไม่บล็อกคนด่าทอ และไม่ฟ้องร้องใคร

แต่ดูเหมือนจุดยืนแบบ ‘เมตตาธรรมนำเพจ’ ทำให้หลายคนยิ่งกำเริบเสิบสาน ในกรณีล่าสุด มันลามไปถึงการเจตนาบิดเบือนเรื่องที่อ่านไม่แตก ปั่นให้เป็นกระแสความเกลียดชัง นอกจากโจมตีผมข้างนอกและบนหน้าเพจนี้แล้ว ยังส่งสารหยาบช้าเข้าไปใน inbox ด้วย ด่าว่าเป็นเดรัจฉานบ้าง ขอให้ไปตายเร็วๆ บ้าง

ถึงจุดนี้ผมก็ได้คิดว่า เก้าปีน่าจะยาวพอแล้วสำหรับเมตตาธรรม เพราะหากปล่อยไปเช่นนี้ไปเรื่อยๆ เมตตาธรรมนี่แหละจะสนับสนุนเสรีภาพล้ำเส้น

จึงขอประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ผมเปลี่ยนจุดยืนในเรื่องนี้แล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผมจะบล็อกคนที่ผมเห็นว่าไม่เหมาะกับเพจนี้ และจะใช้มาตรการทางกฎหมายต่อคนที่ใช้เสรีภาพล้ำเส้น

เพื่อให้โอกาสที่สอง ผมจะไม่บล็อกย้อนหลัง และจะยังคงไม่บล็อกคนที่แสดงความเห็นต่างใดๆ ทั้งสิ้น ตราบใดที่เราคุยกันอย่างปัญญาชน แต่พื้นที่นี้ไม่ต้อนรับคนที่ไม่ได้เข้ามาอ่านจริงๆ กับคนที่ใช้เพจนี้เป็นถังขยะรองรับอารมณ์

ผมยินดีให้เพจมีขนาดเล็กลง คนอ่านน้อยลง แต่เป็นเพจคุณภาพ และคนอ่านมีคุณภาพดีกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โน้สเจอของจริง! 'อ.เฉลิมชัย' ยังทนไม่ได้ ฟาดเดือดปากสุนัข บูลลี่ศิลปินแห่งชาติ

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์​ (จิตรกรรม)​ ขณะนี้อยู่ที่ประเทศจอร์เจีย ได้ออกมาพูดถึงโน้ส​ อุดม แต้พานิช ว่า "ฝากถึงไอ้โน้ส หน่อย​ โน้ส พี่บอกมึงเลยนะว่า​ ที่มึงพูดอ่ะ​ กูไม่ได้หิวแสงติดตามมึง​นะ​ แต่กูขี่รถอยู่ที่

อาลัย'คุณหญิงกุลทรัพย์' ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน

1 พ.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า คุณหญิงกุลทรัพย์ เกษแม่นกิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ พุทธศักราช 2555  ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 สิริอายุ 93 ปี มีกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

‘ทนายรัชพล’ เตรียมข้อมูลขึ้นศาลแพ่ง ฟ้อง สตช. คดีสารวัตรแจ๊ะจับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายรัชพล ศิริสาคร หัวข้อสารวัตรแจ๊ะ จับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า