ถ้านักการเมือง มีอำนาจสั่ง ‘ผู้ว่าธปท.’ ได้ ความ ‘ฉห.’ บังเกิดแน่

6 พ.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ “แบงก์ชาติสู้ๆ” ระบุว่า นาทีนี้ไม่พูดถึงธนาคารชาติคงเชย คนที่พ่อหมายมั่นปั้นให้นายก สืบทอดทายาทตระกูลนายกแบบเพื่อนบ้าน คำพูดออกไปแล้วมันกลายเป็นนาย ความเป็นอิสระของธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ธปท.ไปขวางตรงไหนมิทราบ

แบงก์ชาติไม่ใช่องค์กรต้องห้าม วิจารณ์ได้ ไม่ใช่แตะต้องไม่ได้ ไม่เหมือนนักการเมืองบางคน untouchable หากทำไม่ดี ต้องด่าได้แน่นอน แต่ช่วยบอกหน่อย เค้าทำอะไรผิด ผู้ว่าแบงก์ชาติไม่จำเป็นต้องเอออวย ตามความต้องการของนักการเมือง อะไรที่ไม่เข้าท่า อะไรที่ไม่ถูกต้อง เขาได้เสนอทางออกให้แล้ว แต่ไม่ตรง ไม่ถูกใจนักการเมือง

ธปท.ไม่ต้องตามใจนักการเมืองอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องแจกเงินดิจิตอล ถามกฤษฏีกาแล้วมิใช่หรือ หากมั่นใจว่าทำได้ ไม่ผิดกฏหมาย มีเงินพร้อมที่จะแจก แจกเลย ลุยสิ รออะไร รอทำไม ไม่ต้องรอ คนไทยช่วยกันจำไว้ให้ขึ้นใจ เขาเคยพยายามเอาเงินสำรองออกมาใช้ ถ้านักการเมืองมีอำนาจเหนือผู้ว่า ธปท. สั่งผู้ว่า ธปท.ได้ ความ ฉห.บังเกิดแน่นอน เงินทุนสำรองเกือบสามแสนล้านเหรียญ มีหวังจ้องตาไม่กระพริบ ไหนจะทองคำสำรองอีกเกือบ 300 ตัน ช่วยกันส่งเสียงค้านให้ดังๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ'​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ แบงก์ชาติ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เ

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้รัฐบาลสะดุดขาตัวเอง ทำแต่เรื่อง บอกคนแอบสั่งอย่าขยันสั่งนัก

ผู้มีอิทธิพลนอกรัฐบาลแส่หาเรื่อง แทรกแซงกิจการภายในที่เขาไม่ได้ขอ ความสัมพันธ์ที่เคยดีจะเหมือนเดิมมั้ย

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เชื่อชนกลุ่มน้อยไม่มีวันลืมเหตุการณ์ ผู้นำไทยส่งซิกทหารเมียนมาบุกเข้าตี

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า