หมูพิษณุโลกราคาพุ่ง หวั่นตรุษจีนแตะ 250 ต่อ กก.

สถานการณ์ราคาหมูพิษณุโลกยังพุ่งต่อเนื่อง ราคาขายปลีกเฉลี่ย กก.ละ 220 บาทแล้ว คาดตรุษจีนอาจแตะถึง 250 บาท/กก. ร้านอาหารหลายแห่งปรับราคาขายเพิ่มขึ้น

05 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ราคาจำหน่ายเนื้อหมูในตลาดสดในเขต อ.เมืองพิษณุโลก ราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้เฉลี่ยแล้วราคาขายปลีกอยู่ที่ กก.ละ 220 บาท บรรยากาศการซื้อขายหมูที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก ยังคงมีประชาชนผู้บริโภคมาซื้อหมูไปรับประทาน แม้ราคาจะยังปรับขึ้นเรื่อย ๆ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ลูกค้าขาประจำที่ซื้อไปบริโภคในครัวเรือนยังมาจับจ่ายซื้อหมูตามปกติ แต่ปริมาณการซื้อจะลดลงบ้าง

ที่เขียงหมูเฮียง้วน นางฉลอม จิราวัฒน์อนันต์เผยว่า ปีนี้ราคาหมูปรับขึ้นมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบหมูเป็น ได้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมา 30-40 % แล้ว ทำให้ราคาขายปลีกหมูต้องปรับตัวตามราคาหมูเป็นปัจจุบันเฉลี่ย กก.ละ 220 บาทแล้ว และสถานการณ์อย่างนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ราคาขายปลีกในตลาดสด อ.เมืองพิษณุโลก อาจจะแตะถึง กก.ละ 250 บาทได้

ส่วนร้านอาหารที่ใช้เนื้อหมูเป็นวัตถุดิบ ต่างได้รับผลกระทบจากราคาหมูที่พุ่งไม่หยุดเช่นกัน หลายร้านขอปรับราคาขายอาหารที่มีหมูเป็นวัตถุดิบเพิ่ม เฉลี่ยเพิ่มชุดละ 10 บาท ขณะที่บางร้านกัดฟันขายราคาเดิม เพราะกลัวลูกค้าหาย ยิ่งสถานการณ์โควิดที่ประชาชนบริโภคลดลง ถ้าปรับราคาขายขึ้น อาจจะขายลำบากขึ้นมาอีก

นายศุภกฤต แย้มรอด เจ้าของร้านหมูปิ้งน้ำจิ้มแจ่ว ถนนพระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เป็นนักดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดมาตั้งแต่ปี 2564 จึงหันมาเปิดร้านขายหมูปิ้งน้ำจิ้มแจ่ว ในราคาไม้ละ 10 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท และเริ่มมีลูกค้าขาประจำมาอุดหนุนในทุก ๆ เช้า แต่ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมมาจนถึงปัจจุบันได้รับผลกระทบจากราคาหมูที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก ราคาวัตถุดิบเนื้อสันนอกที่เคยซื้อมาเสียไม้ปิ้ง จาก กก.ละ 160-170 / กก ได้ปรับราคาขึ้นมาที่ 200 บาทต่อ กก. แต่ก็ไม่กล้าปรับราคาขายขึ้น ยังคงขายหมูปิ้งไม้ละ 10 บาทเช่นเดิม เพราะกลัวลูกค้าหาย

ขณะที่ร้านก๋วยจั๊บหมูกรอบ ถนนพระองค์ดำ ก็ได้รับผลกระทบจากวัตถุดิบหมูที่แพงขึ้นเช่นกัน และได้ขอลูกค้าปรับเมนูที่มีส่วนประกอบหมูขึ้นอีก 10 บาท ก๋วยจั๊บหมูกรอบ จากเดิมเคยขายถุงละ 25 บาท ได้ปรับราคาขึ้นเป็นถุงละ 35 บาท เพราะต้นทุนหมูที่ซื้อมาราคาพุ่งเป็น 220 บาท/กก. แล้ว จากเดิมเคยซื้อ 170 บาท ต่อกก. ลูกค้าขาประจำที่มาซื้อต่างเข้าใจดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

‘สามารถ’ ชี้ตลาดสดเงียบเหงา จี้รัฐบาลแจกเงินสดดีกว่าดิจิทัลฯ ถึงมือตรงไม่ยุ่งยาก 

อดีตรองหัวหน้าพรรค พท. ถามปัจจุบันตลาดสดแทบทุกจังหวัด เงียบเหงา กำลังซื้อหดหาย คิดว่านโยบายแจกเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ตจะช่วยได้ไหม