'ฮาร์ท' ซวยแล้ว! ศาลรับฟ้องคดี 112

7 พ.ค.2567 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ได้นำตัว นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือฮาร์ทอดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดัง มายื่นฟ้องต่อศาลในความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินีรัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์,พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ

จากกรณี สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือฮาร์ท อดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดัง ได้แชร์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กพาดพิงเกี่ยวกับสถาบันฯเกี่ยวกับเรื่องวัคซีนโควิด ช่วง พ.ค.2564 ทำให้ในเวลาต่อมา อภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความกับพนักงาน สถานีตำรวจนครบาล (สน.) นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560

โดยศาลรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ483/2567

โดยจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวพร้อมหลักทรัพย์ 2 เเสนบาท ศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เเล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศยกเว้นได้รับอนุญาต

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาไม่ให้ประกัน 'บัสบาส' เป็นครั้งที่ 3 ผิด ม.112 จำคุก 50 ปี แม้เพิ่มเงินประกัน

ศาลฎีกาไม่ให้ประกัน 'บัสบาส' เป็นครั้งที่ 3 หลังศาลอุทธรณ์พิพากษาผิด ม.112 จำคุก 50 ปี แม้เพิ่มเงินประกันเป็น 5 แสน - ยินยอมติด EM

'ทะลุฟ้า' เดินสายฯ อ้าง 'บุ้ง-สำนึกความเป็นมนุษย์' ปล่อยผี 112

'ทะลุฟ้า' บุกสภาฯ เรียกร้องนิรโทษกรรมรวมความผิด ม.112-ชะลอคดีความ -ปล่อยนักโทษการเมืองที่อยู่ในเรือนจำ ด้านชูศักดิ์ย้ำยังไม่ได้มีมติปฏิเสธ หรือไม่รับข้อเสนอ แต่อยู่ระหว่างการหารือ

คมกริบ! 'อ.ไชยันต์' ซัดคนอำมหิตที่แท้จริงคือ ผู้ได้ประโยชน์จากกลุ่มเยาวชนต่อต้านสถาบัน

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ที่ให้การสนับสนุน-อยู่เบื้องหลังเยาวชนที่ออกมาประท้วงด้วยอาการและอารมณ์ที่รุนแรง

'รังสิมันต์' ยกกรณี 'บุ้ง ทะลุวัง' เดินหน้าชงกมธ.นิรโทษกรรม ล้างผิดคดี 112

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในการประชุม กมธ. วันที่ 16 พ.ค.นี้ ตนจะเสนอให้ กมธ.พิจารณาในกรณีที่เกี่ยวเนื่อง