ระวัง ขายข้าวค้างสต๊อกแล้วขายชาติ ทำลายข้าวดีๆที่เป็นสินค้าสร้างชื่อเสียงของไทย

10 พ.ค.2567- นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนและผู้ส่งออกลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบข้าวสารค้างสต๊อก 10 ปี จากโครงการจำนำในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และกินข้าวโชว์ว่ายังนุ่มนวลพร้อมจะนำออกประมูลขายให้ประเทศแอฟริกา ว่า

ระวัง ขายข้าวแล้วขายชาติ

ดื้อถึงเบอร์ไหนที่พยายามดันข้าวเน่าไปขายต่างประเทศ ไม่ขายหน้าเขาเหรอ นี่มันกำลังทำลายข้าวดีๆที่เป็นสินค้าสร้างชื่อเสียงของไทยนะครับ มันจะไม่ใช่แค่ขายข้าวแต่มันจะขายชาติเอานะครับ

เอ้า สมมุติว่าขายได้ แล้วราคามันจะสูงกว่าต้นทุนที่รับซื้อมาไหม

คำตอบก็คือ ต่อให้ขายข้าวค้างโกดัง 10 ปีได้ ราคามันก็ต่ำกว่าที่ซื้อมา

นั่นคือขาดทุนอยู่ดี

มันก็จะซ้ำรอยอดีตที่รัฐขาดทุน

แล้วใครจะรับผิดชอบการขาดทุนครับ

เดอะอ้วนแบกรับไหวไหม

ขาดทุนซ้ำซาก เพียงเพื่อฟอกขาวการคอร์รัปชันในอดีต เพื่อนายหญิง เอาชื่อเสียงประเทศเป็นตัวประกันเลยเหรอครับ ภูมิธรรม เวชยชัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยินดีผลตรวจสอบตัวอย่างข้าวค้างสต๊อก 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังผลตรวจสอบตัวอย่างข้าว 10 ปีที่ส่งตรวจจากห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง(อะฟลาท๋อกซิน)

'สมชัย' ฟาด 'สหายอ้วน' แค่ส่งข้าวทดสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จะยากอะไรนักหนา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า กรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเก็บมากว่า 10 ปี

'ชาญชัย' จี้ 'ภูมิธรรม-เศรษฐา' ยึดทรัพย์พร้อมตามตัว 'ยิ่งลักษณ์' กลับมารับโทษ

'ชาญชัย' แนะ 'ภูมิธรรม-เศรษฐา' ช่วยตามตัว 'ยิ่งลักษณ์' รับโทษคดีทุจริตจำนำข้าว ยุติปมข้าวค้างโกดัง ย้ำทำให้ถูกต้อง ถ้ายังเฉยผิดมาตรา 157 ติดตัวยาวแน่

แห่ทวงสัญญา 'อิ๊งค์-นิด-อ้วน' ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะขอให้ศาลปล่อยผู้ต้องหาคดีม.112

ในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุน น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ภายหลังการเสียชีวิตของ บุ้ง ได้มีการแชร์คำพูดของแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ต่อนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีม.112