โอ้โฮ! โตโต้ เปิดตัวผู้นำการ์ดวีโว่คนใหม่

5 ม.ค.2565 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีตหัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep ประกาศเปิดตัว นายธนากร มูลถวิล หรือ แบท มารับหน้าที่ผู้นำคนใหม่ของ We Volunteer

นายปิยณัฐ ระบุว่า หลายคนถามกันมามากมายนักว่า “ใครจะมาแทนโตโต้” …และผมยืนยันว่า we volunteer ไม่เคยขาดผู้นำ เรามีทีมที่พร้อม และมาด้วยความเต็มใจ ทุกคนเหมือนหุ้นส่วน และภาพรวมส่วนใหญ่ทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยมในตลอดการทำงานร่วมกัน ส่วนปัญหาและอุปสรรค เรามองมันเหมือนความท้าทายที่ต้องฟันฝ่ามันไปให้ได้ แม้จะต้องแลกมากับความเจ็บปวดก็ตาม

ดังนั้นตลอดเวลาทึ่ผมทำหน้าที่ผู้นำกว่า 20 เดือน ที่ผ่านมา ถือว่าได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถแล้ว และการปลดตัวเองจากหน้าที่สำคัญยิ่งนี้ก็เพื่อให้โอกาสตัวเองได้ไปสร้างสรรค์งานที่ยังต้องการผู้คนเข้าทำหน้าที่นั้น และยังเป็นโอกาสให้กับผู้นำคนใหม่ของ wevo ได้เข้ามาทำหน้าที่แทน เพื่อพิสูจน์ให้สังคมได้เห็นว่า เราไม่จำเป็นต้องกลัวการสูญเสียความศรัทธาเพียงเพราะการเปลี่ยนแปลง กลับกัน เราต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อการยังคงอยู่และปรับตัวตามสภาพสังคมในขณะนั้นๆ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก We Volunteer ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า สวัสดีปีใหม่พี่น้องประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยอีกครั้ง ปีใหม่นี้ใครหลายคนได้ตั้งเป้าที่จะทำอะไรใหม่ๆหรือเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ตัวเองไม่เคยทำมาก่อน ทางกลุ่ม We volunteer ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องทุกคนและขอให้ปี 2565 เป็นปีที่ทุกคนต่างประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองตั้งเป้าหมายไว้

ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา We volunteer ได้เติบโตขึ้นและเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆมากมายแต่ทุกครั้งเราก็ผ่านมาได้ด้วยความสามัคคีของสมาชิกในกลุ่มและที่ขาดไม่ได้เลยคือการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ตลอดระยะเวลา 2 ปี ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นการตื่นรู้ของประชาชนต่อเหตุการณ์บ้านเมืองหรือการหันมาสนใจการเมืองที่มากขึ้นของคนรุ่นใหม่ และการเปลี่ยนแปลงก็ได้เกิดขึ้นกับกลุ่ม We volunteer

หลังจากที่คุณปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ผู้อำนวยการกองงานมวลชนอาสา (We volunteer) ได้ประกาศวางมือจากการเป็นผู้อำนวยการของกลุ่ม และทางกลุ่มได้เลือกผู้อำนวยการคนใหม่ขึ้นมาทำงานแทนคุณโตโต้

วันนี้ทางกลุ่ม We volunteer ขอประกาศให้พี่น้องประชาชนทราบว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการงานมวลชนอาสาแทนคุณโตโต้ ได้แก่ คุณแบท ธนากร มูลถวิล ซึ่งคุณแบทอาจจะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาใครหลายคนเนื่องจากในช่วงเวลาที่คุณโตโต้อยู่ในเรือนจำ คุณแบทได้ทำหน้าที่แทนคุณโตโต้และมีบางครั้งที่คุณแบทได้ปรากฎตัวต่อสาธารณชน

คุณแบทจบปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์จากรั้วสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังและปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยมหิดล โดยทำหน้าที่ดูแลด้านงานบริหารของกลุ่ม We volunteer มาโดยตลอด และในช่วงเวลาที่คุณโตโต้อยู่ในเรือนจำคุณแบทก็ทำหน้าที่แทนคุณโตโต้ได้เป็นอย่างดี

ในวันนี้คุณแบทได้ก้าวเข้ามาสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการของกลุ่มอย่างเป็นทางการ ถึงแม้ว่าเราจะเปลี่ยนผู้อำนวยการแต่อุดมการณ์และแนวทางของกลุ่มยังชัดเจนเหมือนเดิม อยากให้พี่น้องประชาชนมั่นใจและเชื่อใจในกลุ่ม We volunteer ว่าจะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่จะเดินเคียงข้างร่วมเส้นทางการต่อสู้กับพี่น้องประชาชนเฉกเช่นที่เคยเป็นมา และสโลแกนที่ว่า "เป็นทุกอย่างเพื่อประชาชน" จะยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมดกัน! 'สส.ก้าวไกล' ไม่แตะ 'ทักษิณ' ศึกอภิปรายรัฐบาล อ้าง 'โรม' ตั้งกระทู้ถามแล้ว

นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของพรรคก้าวไกล ว่า ทางพรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมประเด็นครอบคลุมทุกเนื้อหา ซึ่งจะเป็นประเด็นสำคัญชวนติดตาม

กมธ.ความมั่นคง เรียก 'ปปง.-ดีเอสไอ' แจงปมหมูเถื่อน สวมสิทธิส่งตีนไก่ ฟันกราวรูด 3 กลุ่ม

นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมกมธ.ฯว่า ที่ประชุมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงกรณีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

'อัษฎางค์' ชำแหละ ใครกันแน่ อยู่เหนือกฎหมาย ระหว่างนักวิชาเกิน-ม็อบ3นิ้ว กับ พระมหากษัตริย์

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ “ใครกันแน่ อยู่เหนือกฎหมาย” มีรายละเอียดดังนี้

ฉาวอีก 'เด็กก้าวไกล' ล้อเลียนเหยื่อ เพจดังงัดหลักฐานมัดทีมงานสส.โตโต้

เพจเฟซบุ๊ก "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า "ทุกคนคะ ทีมงาน สส. โตโต้ พรรคก้าวไกล เห็นการคุกคามทางเพศเป็น

กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯ ตั้ง 'ช่อ พรรณิการ์-นายพลส้มหวาน' เป็นที่ปรึกษา

นายปิยรัฐ จงเทพ โฆษกคณะกรรมาธิการความมั่นคงฯ ได้ออกแถลงมติการประชุมของคณะกรรมาธิการครั้งที่ 4 ที่มีมติให้มีการแต่งตั้งรายชื่อทั้งหมด 4 รายชื่อขึ้นมาเพื่อดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการความมั่นคงฯ ประกอบไปด้วย

สส.โตโต้ซดแห้ว! สภาฯโหวตคว่ำญัตติ ก้าวไกลชงตั้งกมธ.สอบสลายม็อบสามนิ้ว

ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กรุงเทพ (พระโขนง-บางนา) พรรคก้าวไกล อภิปรายในญัตติ "ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษามาตรการควบคุมฝูงชน และแสวงหาข้อเท็จจริงการสลายการชุมนุม