มุก 'นิพิฏฐ์' มโนราห์ไร้งานผันตัวเป็นผู้ติดตามนักการเมืองตกงาน

'นิพิฏฐ์' โพสต์เล่าเรื่องศิลปินตกงาน บอกมโนราห์ที่รำตอนงานศพแม่ลำบาก 2 ปีไม่มีงานแสดงต้องมาของานทำตอนนี้เลยกลายเป็นผู้ติดตามนักการเมืองตกงาน

06 ธ.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ศิลปินตกงาน” ระบุว่า แม่ผมก็เหมือนหญิงปักษ์ใต้ทั่วไปที่ชอบดูมโนราห์ ตอนแม่เสียชีวิต ในงานศพแม่ตอนกลางคืนหลังพระสวดเสร็จ ก็มีหลานๆ ที่จบนาฏศิลป์มารำมโนราห์หน้าศพให้ ต่อมาเจ้าหลายชายแม่คนนี้ก็มีวงมโนราห์เป็นของตัวเอง ไปแข่งโน่นแข่งนี่มาจนมีชื่อเสียงได้รับรางวัลมามากมาย เดือนที่แล้วเจ้ามโนราห์คนนี้ก็เดินหน้าเศร้ามาพบผม บอกว่า ตั้งแต่มีโควิด-19 เกือบ 2 ปีแล้ว ไม่มีงานแสดงเลย มาขอทำงานกับผม ผมก็หัวเราะ บอกว่าจะทำงานอะไรกับลุงล่ะ แกเป็นมโนราห์ ลุงเป็นนักการเมือง นึกไม่ออกว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร งานที่ออฟฟิศลุงก็เป็นงานกฎหมายที่ทำกับฝรั่ง เธอทำไม่ได้หรอก แต่เขาก็ไม่ละความพยายามบอกว่า งานอะไรก็ได้ เขาทำได้หมด ผมก็ว่า งั้นลุงค่อยดูให้นะ ว่ามีงานที่ไหนที่เหมาะสมบ้าง

เดือนนี้ เขาเข้ามาอีก บอกว่าลำบากเหลือเกิน ผมหางานให้เขาได้ยัง ผมก็อึ้งไป บอกว่ายังหาให้ไม่ได้ เขาก็บอกว่า งั้นเขาขอทำงานกับลุงก่อน ไม่มีรายได้เลย ผมก็คิดว่า เจ้ามโนราห์ตัวน้อยที่เคยรำหน้าศพแม่คงลำบากถึงที่สุดแล้ว ก็บอกว่า งั้นมาติดตามลุงก็แล้วกัน ลุงไปไหนไปด้วยกัน ผมก็มานั่งดูตารางทำงานของผมแล้วบอกว่า ลุงต้องไปต่างจังหวัด 3-4 วัน จากนั้นไปกรุงเทพฯ อีก 4-5 วัน ให้เธอกลับไปเตรียมตัวก่อน ตรวจ ATK โควิดเสียให้เรียบร้อยแล้วค่อยเข้ามา ดูเขาสดชื่นขึ้น ผมก็จ่ายเงินเดินล่วงหน้าไปให้ก่อนส่วนหนึ่ง เขาขอบคุณยกมือไหว้แล้วกลับไป

ต่อไป ถ้าใครเห็นเจ้าหนุ่มน้อยหน้ามล ตามหลังผม แล้วนั่งจับนิ้ว ดัดนิ้วไปมา ก็อย่าสงสัย นั่นเป็นมโนราห์ที่เคยรำหน้าศพแม่ แล้วผันตัวเองมาเป็นผู้ติดตามนักการเมือง (ตกงาน) อย่างผมล่ะ เวลานี้ถึงคราวเขาลำบาก ถ้าผมไม่ช่วยเดี๋ยวแม่เข้าฝันมาเขกกบาลผม หาว่าไม่ดูแลมโนราห์ของเขา ก็ยุ่งล่ะ อ่านโพสต์นี้แล้วสนุกๆ นะครับ อย่าเครียด ดีกว่าอ่านทิดสึกใหม่ท้าชกชาวบ้านนะ นะ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า