'พล.อ.พัลลภ' เคลียร์ใจเพื่อไทยชื่นมื่น! แค่เรื่องเข้าใจผิด

‘ไพศาล’ การันตี ‘พล.อ.พัลลภ’ เคลียร์ใจเพื่อไทยชื่นมื่น ชี้แค่เรื่องเข้าใจผิด ชมเปาะผู้ใหญ่ใจถึง เคยไว้ชีวิตเจ้าพ่อภาคเหนือคนหนึ่งจนมีชีวิตถึงทุกวันนี้

7 ม.ค. 2565 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีพลเอกพัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำนายทหาร จปร.7 ระบุนายทักษิณ ชินวัตร สั่งพรรคเพื่อไทยปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ต่อมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแถลงปฏิเสธพร้อมโชว์หลักฐานเป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพว่า พลเอกพัลลภกับเพื่อไทยเคลียร์ใจกันชื่นมื่น

แท้จริงเป็นเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการประชุมในช่วงไวรัสระบาด ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยจำกัดในการเชิญ โดยเฉพาะผู้สูงวัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส

ตอนแรกก็เข้าใจผิดกันว่าเพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว ครั้นได้ดูเอกสารการเชิญประชุมก็เป็นดังว่า

หมอชลน่านถือว่าตัวเองเป็นผู้น้อยจะไปขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด

พลเอกพัลลภท่านก็เป็นนักเลงพอและเป็นผู้ใหญ่ใจถึง ท่านก็ขอโทษเหมือนกันที่เข้าใจผิด

เป็นอันว่าเคลียร์ใจกันเรียบร้อย

ความจริงกระจ่างแล้ว ใครจะหยิบฉวยเอาเป็นเรื่องยุบพรรคก็คงจะถูกสวนแน่

พลเอกพัลลภท่านเป็นผู้ใหญ่ใจถึงจริงๆ รู้จักกันมานานท่านก็เป็นอย่างนี้แหละ

ท่านกล้าที่จะขอโทษคนอื่นถ้าหากว่าท่านเข้าใจผิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมนับถือจิตใจนี้ จึงนับถือคบหากันมาหลายสิบปีเต็มที

ผมเป็นผู้น้อยกว่าท่านมากแต่ท่านก็ให้เกียรติเสมอมา

ครั้งหนึ่งในระหว่างที่ท่านดูแล กอ.รมน. มีกรณีทางราชการความมั่นคงต้องจัดการกับผู้มีอิทธิพลทางภาคเหนือคนหนึ่งขั้นถึงตาย

บังเอิญผมทราบเรื่องนั้นและท่านผู้นั้นก็เป็นพรรคพวกเก่าแก่ ผมจึงเชิญท่านมาพบและแจ้งเรื่องให้ทราบ ท่านก็ตกใจ ผมจึงบอกว่าทางรอดชีวิตมีทางเดียว คือ ต้องเลิกประพฤติปฏิบัติเรื่องที่เป็นปัญหาโดยเด็ดขาดตลอดชีวิต ท่านก็รับปากแล้วเลิกปฏิบัติเช่นนั้นจนถึงบัดนี้

ผมจึงไปพูดกับพลเอกพัลลภขอชีวิตท่านผู้นี้ไว้ พลเอกพัลลภก็นิ่งอยู่เป็นเวลานานและท่านก็ถามว่า ผมมั่นใจแค่ไหนว่ามันจะปฏิบัติตามที่รับปาก ผมก็บอกว่าท่านผู้นั้น ก็เป็นคนจริงรู้จักกันมานานพูดคำไหนก็คำนั้นเหมือนกัน และหากผ่านพ้นวิกฤติแล้วคงเป็นกำลังให้บ้านเมืองเต็มที่ ผมจึงกล้ามาขอ

พลเอกพัลลภก็บอกว่าเมื่อผมรับรองอย่างนั้นท่านก็จะไว้ชีวิต ท่านผู้นี้จึงมีชีวิตรอดมาถึงวันนี้และยังมีชื่อเสียงอยู่ในวงการกีฬาและได้รักษาคำสัญญานั้นไม่เปลี่ยนแปลงเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ