'เศรษฐา' กั๊กผลสอบบิ๊กสีกากีโยน 'วิษณุ' แถลงแทน!

'เศรษฐา' เผย 'ฉัตรชัย' แจ้งผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' จบแล้ว จ่อเข้าพบวันนี้ มอบ 'วิษณุ' แถลง อุบเป็นบวกทั้ง 2 คนหรือไม่

19 มิ.ย.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่มี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน ตรวจสอบในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เสร็จสิ้นและส่งรายงานให้นายกฯแล้ว ใครจะเป็นผู้แถลง ว่าตอนนี้ นายฉัตรชัย บอกมาแล้วว่าเรียบร้อยแล้ว ขอเรียนอย่างนี้ว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ซึ่งการทำงานมีความเป็นอิสระ ส่วนในการชี้แจงข้อมูล นายนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลง และดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า จะแถลงได้วันไหน นายกฯ กล่าวว่า “ไม่ทราบ เดี๋ยวต้องขอเช็กดูก่อน วันนี้นายฉัตรชัยจะเข้ามาหาผมด้วยในช่วงบ่าย ก็เร็วๆ นี้แหละ ไม่วันนี้บ่ายก็พรุ่งนี้ หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น”

เมื่อถามว่า ผลการตรวจสอบที่ออกมาเป็นบวกกับทั้ง 2 คนหรือแค่คนเดียว นายกฯ ยิ้มก่อนจะกล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังการชี้แจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทองธาร' ปลื้มยอดขอการลงทุนสูงสุดในรอบ 10 ปี!

'แพทองธาร' ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจไทย หลังยอดขอการลงทุนปีนี้สูงสุดในรอบ 10 ปี กำชับกระทรวงเศรษฐกิจ เร่งกระตุ้น พร้อมส่งเสริมการลงทุนสร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาคึกคัก

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ