'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

“พีระพันธุ์” นำลูกพรรค รทสช. ชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรมไม่พ่วง 112 

24 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 18.30 น. ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรง 13 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค พร้อมใจใส่เสื้อสีเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชัน 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ (2475 DAWN OF REVOLUTION) นอกจากนี้ยังมีนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตเลขาธิการพรรคกล้า เดินทางมาร่วมชมด้วย

นายพีระพันธุ์ กล่าวก่อนรับชมภาพยนตร์ว่า สิ่งหนึ่งที่ตนไม่เคยปลี่ยนแปลงคือความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และการเชิญชวนให้มาดูภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อตอกย้ำถึงวันสำคัญที่ทุกคนไม่ควรลืม และเป็นการย้ำจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ เรายึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ

เมื่อถามว่าถึงจุดยืนพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่รวมมาตรา 112 ในกฎหมายนิรโทษกรรม นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ใช่ เป็นการย้ำจุดยืนของพรรค ซึ่งรวมไทยสร้างชาติยึด 3 สถาบันหลัก ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์

ถามอีกว่า หากอนุกรรมาธิการศึกษาและจำแนกการกระทำเพื่อประกอบการพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม จะเสนอกรรมาธิการฯชุดใหญ่รวมมาตรา 112 เข้าไปด้วย พรรคจะมีจุดยืนอย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เราไม่เอาอยู่แล้ว พูดมาตั้งนานแล้ว เราไม่รวมมาตรา 112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

36 สส.รวมไทยสร้างชาติ ปิดประตูไม่รับรายงานนิรโทษคดี 112 ทุกกรณี

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยมติการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในการประชุม พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

'อนุทิน' เผยเห็นต่าง ผลศึกษานิรโทษกรรมคดี 112 ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงทิศทางของพรรคในการโหวตรายงานผลการศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

สส.ธนกร วอนดินเนอร์พรรคร่วม ถกหาทางออกเหมาะสม ร่างกม.นิรโทษกรรม

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรคและสส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตามที่ตนได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรไป

'ธนกร' ฝากรัฐบาลสางเครือข่ายขายตรงทั้งระบบ!

'ธนกร' ฝากรัฐบาล เร่งตรวจสอบเครือข่ายขายตรงรื้อทั้งระบบ หลังพบมีอีกหลายบริษัทผิดกฎหมาย-เลี่ยงภาษี ขอ ผบ.ตร.ฟันไม่เลี้ยง ชี้ ปชช.ผู้เสียหายเพียบ หวั่น เกิดเสื่อมศรัทธากระบวนการยุติธรรม

ปัดวุ่นเผือกร้อน! เพื่อไทย โยนวิปรัฐบาลหารือรายงานนิรโทษคดี 112

มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค พท., นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรค