‘ไพศาล’ ปูด ‘ก้าวไกล-เพื่อไทย’ ตั้งพรรคสำรองกันโดนยุบพรรคซ้ำรอย ‘ไทยรักษาชาติ’

10 ม.ค.2565-นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “การยุบ3 พรรคการเมือง จะเป็นกระสุนด้าน ?” ระบุว่า 1. ขณะนี้ข่าวการร้องขอให้ยุบพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ กำลังเป็นข่าวใหญ่อยู่ในบ้านเมือง เพราะเมื่อมีผู้ไปร้องแล้ว กระบวนการตรวจสอบไต่สวนก็จะเกิดขึ้นตามมาขณะนี้บรรดานักวิเคราะห์ทั้งหลายและนักวิชาการต่างก็คาดหมายไปในทางเดียวกันว่าเหตุการณ์ยุบพรรคอาจจะเกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้ง คือ ช่วงหลังจากที่มีการสมัครรับเลือกตั้งกันแล้ว  ถ้ามีการยุบพรรคในช่วงนั้นบรรดาผู้สมัครของทั้ง 3 พรรคการเมืองก็หมดสิทธิ์เลือกตั้งเช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ

2. เพลงกระบี่พิฆาตพรรคไทยรักษาชาติเคยปรากฎให้เห็นมาแล้ว มีหรือที่พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ จะนั่งงอมืองอเท้าให้ถูกยุบ? เพราะจะทำให้หมดสิทธิ์เลือกตั้งกันทั้งพรรค

“ขณะนี้จึงมีข่าวแล้วว่าพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยได้ตั้งพรรคสำรองเอาไว้แล้ว หากเหตุการณ์ไม่เข้าท่าเข้าทีเกิดขึ้น ผู้สมัครทั้งหมดก็ย้ายไปสมัครกับพรรคที่ตั้งสำรองไว้และให้คณะกรรมการบริหารลงสมัครเป็นปาร์ตี้ลิสต์ ก็จะไม่เกิดผลกระทบใด ๆ มิหนำซ้ำยังอ้างเป็นเหตุหาเสียงทางการเมืองว่ามีกระบวนการทำลายกันทางการเมืองแบบนี้ ความเห็นอกเห็นใจก็จะหลั่งไหลไปช่วยกันเลือก!”

ส่วนพรรคพลังประชารัฐนั้น หัวหน้าพรรคก็บอกแล้วว่าจะไม่แยกกันจนวันตาย  ใครจะเข้าใจไม่เข้าใจก็ตามแต่ใจ แต่คงไม่ต้องถึงกับส่งไปให้ใครตีความเป็นแน่  3เหตุนี้ท่านจึงว่า การเมืองคือสงครามที่ไม่หลั่งเลือดและเมื่อเป็นสงครามก็ย่อมเกี่ยวข้องด้วยเรื่องยุทธศาสตร์ ซึ่งหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ เคยกล่าวว่า เป็นวิชาว่าด้วยการโกหกหลอกลวง!!!”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์