'คำผกา' คาใจ 'ธนาธร' ฉีดวัคซีน ไม่เห็นด้วยฟ้องผู้กล่าวหา เหมือนรัฐบาลโดนตรวจสอบแล้วขู่ฟ้องปิดปาก

'แขก-คำผกา'คาใจ'ธนาธร'ฉีดวัคซีนฉีดผ่านระบบไหน ชี้ข้อมูลฉีดวัคซีนไม่ได้เป็นความลับ ไม่เห็นด้วยที่จะฟ้องคนที่กล่าวหาจะเหมือนเวลารัฐบาลโดนตรวจสอบแล้วขู่ฟ้องคนเปิดเผยข้อมูล

12 ม.ค.2565 - นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Kam Phaka กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าประกาศจะฟ้องดำเนินคดีผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า กรณีไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 1 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 เวลา 19.00 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นการแซงคิวกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว มีเนื้อหาดังนี้ว่า

สิ่งที่คนคาใจเรื่องวัคซีนคุณธนาธรคือ 1. ฉีดผ่านระบบไหน? ถ้าตอบได้เคลียร์ ก็น่าจะจบ เช่น ถ้าแขกโดนถาม คำตอบคือ ‘ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม จากการซื้อของ บ. ว้อยซ์ทีวี’ จบ.

เป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ คือฟ้องได้ในทุกเหตุผลอยู่แล้ว แต่ถ้าให้แขกประเมินแขกเห็นว่าไม่ควรฟ้อง เพราะข้อมูลฉีดวัคซีนมันไม่ได้ลับอะไร เรื่องแบบนี้ก็ประเมินต่างกันได้อยู่แล้ว เอาเป็นว่า สมมุติถ้าเรื่องนี้เกิดกับแขก แขกจะไม่ฟ้อง ซึ่งคนอื่นรวมทั้งคุณธนาธรไม่จำเป็นต้องประเมินเหมือนแขก

ไม่เห็นด้วยที่คุณธนาธรจะฟ้องคนทีที่ ‘กล่าวหา’ มันจะไปเหมือนเวลารัฐบาลโดนตรวจสอบแล้ว รัฐบาลก็ขู่ฟ้องคนเปิดเผยข้อมูล คุณธนาธรแค่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แล้วก็ move on แค่นั้นเอง

ขอโทษนะคะ แขกไม่ทราบจริงๆว่าข้อมูลการฉีดวัคซีนเป็นความลับ อันนี้ถ้าบ้งก็ยอมรับค่ะ เพราะเวลาเดินทางก็ตัองแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนตลอดเลยไม่รู้ว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคล

แขกมองว่า เขาเป็นนักการเมือง เป็นอดีต แคนดิเดตนายกฯ มีโอกาสเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ อีก การถูกตรวจสอบจาก สาธารณะ เป็นเรื่องปกติ และวิธีการรับมือการตรวจสอบก็จะถูกประเมินจากสาธารณะเช่นกันค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ

'วัชระ' เย้ย 'ก้าวไกล' แค่ตุ๊กตาไขลาน 'ธนาธร' ไม่กล้าเปิดซักฟอกรบ.หุ่นเชิดของทักษิณ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้

'นางแบก' จัดหนัก3นิ้ว-ด้อมส้ม เอาแต่ใจตัวเอง ปลุกปีศาจ 'สายสุดโต่ง' อยากให้เกิด6ตุลาฯ

'นางแบก' ฟาด 'แบม ตะวัน บุ้ง' เคลื่อนไหวแบบเอาใจตัวเอง ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล 'ด้อมส้ม' คือตัวปลุกผี ปิศาจ สร้างความเกลียดชัง เชื่อนักกิจกรรมสายสุดโต่งกับพรรคการเมืองที่แพ้ไม่เป็น อยากให้มี 6 ตุลาฯ19

'ธนาธร' มั่นใจ 'ก้าวไกล' ไม่โดนยุบ ลั่น กฎหมายไม่ใช่แฟกซ์ของพระเจ้า มนุษย์แก้ไขได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยกรณีคำร้องพรรคก้าวไกลหาเสียงแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มีความคาดหวังอย่างไร

ฮือฮา! รัฐสภาลงมติตั้งสายแข็ง 'จิรายุ-ธนาธร' นั่งกมธ.นำไฟฟ้าทร.คืนรัฐ

รัฐสภาลงมติตั้งกมธ.รัฐ-ฝ่ายค้าน 25 คนมี 'ธนาธร-จิรายุ' ร่วมพิจารณาไฟฟ้าทร.ควรให้ กฟภ.ทำหรือยัง หลังสัตหีบอำเภอเดียวของไทยใช้ไฟ ทร.มานานเกือบร้อยปี 'จิรายุ' มั่นใจหากที่ประชุมโหวตตนเป็นประธานขอทำเต็มที่