'คุณหญิงหน่อย' ส่งทนายฟ้อง 'ดร.อานนท์' หมิ่นประมาท

13 ม.ค.2565 - ที่สน.บางเขน นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย นายประพันธ์ เย็นสุข ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมนำพยานหลักฐานเพิ่มเติมมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีการให้สัมภาษณ์ของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ที่กองปราบปราม ซึ่งเป็นการหมิ่นประมาท คุณหญิงสุดารัตน์ และได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี กับนายเสกสกล ไว้ในก่อนหน้า วันนี้ทางทนายความจึงมาติดตามความคืบหน้าและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดี

นอกจากนี้ ยังขอให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Arnond Sakworawich ของ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่ได้โพสต์ภาพคุณหญิงสุดารัตน์ และเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน ระบุชื่ออ้างว่าเป็นของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมแคปชั่น ที่รุนแรงและบิดเบือน มีถ้อยคำหมิ่นประมาท คุณหญิงสุดารัตน์ โดยตรง ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาและปกป้องสิทธิของคุณหญิงสุดารัตน์ จึงได้มอบหมายให้ทีมทนายความเข้าแจ้งความในวันนี้ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาป่าวประกาศ ตามประมวลกฎหมายอาญา

นายรัฐภูมิ เปิดเผยว่าคนเป็นครูบาอาจารย์ ควรรู้จริง และที่สำคัญควรมีจริยธรรม ที่พอจะเป็นเยี่ยงอย่างของลูกศิษย์บ้าง ควรทำตัวไม่ให้สถาบันเสื่อมเสียไปกับความไม่มีภูมิของตัวเอง ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เปิดเผยกับทุกสื่อที่สัมภาษณ์ว่าเป็นผู้ที่ฉีด ซิโนแวค 2 เข็ม เพราะรัฐบาลไม่มีวัคซีนอะไรให้เลือก คุณหญิงสุดารัตน์ ก็เหมือนประชาชนทั่วไป ที่ไม่มีทางเลือก รัฐบาลมีวัคซีนอะไรก็ต้องฉีด โดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ ต้องลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านทุกวัน จึงอยู่ในกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูง

สิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ทำเป็นการเรียกร้องสิทธิ แทนประชาชนคนไทย ซึ่งคนไทยควรได้เลือกวัคซีนที่หลากหลาย รวมทั้ง mRNA เช่นเดียวกับประเทศ อื่นๆ เพื่อให้เหมาะสมกับเงื่อนไข สุขภาพของแต่ละคน ที่สำคัญที่สุด เมื่อเกิดการระบาดของเชื้อ”เดลต้า” วัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่จะป้องกันหรือลดความรุนแรงของอาการผู้ป่วย ของผู้ติดเชื้อได้คือวัคซีน mRNA ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีงานวิจัยตีพิมพ์ออกไปทั่วโลกแต่ในช่วงเวลาดังกล่าวรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมจัดซื้อวัคซีน mRNA ยังคงต้องซื้อวัคซีนซิโนแวคต่อไป คุณหญิงสุดารัตน์จึงออกมาทวงถามให้กับประชาชน เพราะรัฐบาลยัดเยียดวัคซีนเชื้อตาย ที่ไม่สามารถต่อต้านกับเชื้อเดลต้าได้ ดังนั้นหากนายอานนท์ ว่างจากการสอนมากก็ควรไปศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนจะออกมาพูด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

เดือดอีก! 'จรูญเกียรติ' ตั้งโต๊ะแถลงเดินหน้าชน 'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นศึกนี้เป็นหนังม้วนยาว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฟ้องหมิ่นประมาท กรณีเปิดเผยข้อมูล สำนวนคดี เว็บพนันออนไลน์เครือข่ายมินนี่

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้