เพจดัง เย้ย 'ศักดิ์เจียม' ปั่นแทบตาย สุดท้ายมาต้านพระราชทานปริญญาบัตรตั้ง 2 คน


14 ม.ค.2565 - จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ "งานนโยบาย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ CMU Student Union’s Policy Team" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัย ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ โดยจะไม่เข้าร่วมในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร และ “ไม่ส่งตัวแทน และไม่ให้การสนับสนุนทุกวิถีทางในการรับเสด็จ”

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส ได้โพสต์เฟซบุ๊กสนับสนุน จุดยืนของกลุ่ม งานนโยบาย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ฯ

ด้าน เฟซบุ๊กเพจ "ปราชญ์ สามสี" โพสต์ข้อความระบุว่า "สมเจียมฯ ปั่นแทบตาย สุดท้าย มาต้านพระราชทานปริญญาบัตรแค่สองคน”

"ปราชญ์ สามสี" ระบุด้วยว่า แกนนำ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม... ไม่ใช่ นักศึกษา ม.เชียงใหม่ แต่ดันไปเรียกร้องให้ นศ.ไม่รับปริญญา ของปลอมก็คือของปลอม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มช. ติดอันดับโลกเพิ่มขึ้นอีก 3 สาขาวิชา รวมเป็น 13 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ติดอันดับโลกในสาขาวิชาเฉพาะ (Narrow Subjects) จำนวน 13 สาขาวิชา จาก 55 สาขาวิชา และสาขาวิชาหลัก (Broad Subjects) ทั้ง 5 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกรายสาขาวิชา ประจำปี 2024 โดย QS World University Rankings

'ศาสดาเจียม' ถาม ถ้า 'ตะวัน' เกิดเหตุฉุกเฉินช่วยไม่ทัน ตายไป ใครรับผิดชอบ?

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ลี้ภัยการเมืองในฝรั่งเศ

มช. เปิดตัวเว็บไซต์ แสดง Dashboard ระบบการเฝ้าระวังโรคที่เป็นผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นพ.สุวัฒน์ จริยาเลิศศักดิ์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหัวหน้าโครงการวิจัย