‘ชุมพร’ ตื่นตัวเข้าคูหาหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต1 ตั้งแต่เช้า

ชาวชุมพรตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมคึกคัก ผู้ใช้สิทธิคนแรกเผยเลือกมาแล้วหลายครั้งบ้านเมืองยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแปลงแค่การเมืองเท่านั้น

16 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ก่อนจะเริ่มทำการเปิดหีบให้ประชาชนได้ได้ใช้สิทธิ์ ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 38 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 39 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้าง และด้านหน้าอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย บรรยายกาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมากันเพื่อใช้สิทธิกันจำนวนมาก โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางติดตาม ตรวจความเรียบร้อยการใช้สิทธิใช้เสียงของการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมทั้งตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  ย้ำให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะ เจลล้างมือ

นายมนูญ ธนูทอง อายุ 65 ปี ซึ่งเดินทางมารอตั้งแต่ 07.30 น.เพื่อมาใช้สิทธิในครั้ง เป็นคนแรก ได้เปิดเผยว่า ไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองไปได้ ถ้าจะเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมากกว่าการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนจะได้รับ

นายไพศาล ประสงค์  อายุ 88 ปี และนางสุคนธ์ ประสงค์  อายุ 87 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเดินทางมาลงคะแนนเสียงเป็นคนที่สองและสาม ได้เปิดเผยหลังลงคะแนนเสียงแล้ว ว่า ที่ต้องรีบมาลงคะแนนตอนเช้าเลยเป็นเพราะอายุมากแล้ว ต้องกินยาตามหมอสั่ง กลัวว่ามาแล้วต้องรอนาน แต่ยอมรับว่าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก็จะมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นไปตามประชาธิปไตยแบบตรงไปตรงมาบ้านเมืองจะได้รุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า และขอเชิญชวนให้ชาวชุมพรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กันเยอะๆ เพราะประชาธิปไตยอยู่ในมือเราแล้วก็ควรออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือก สส.ที่เราคิดว่าดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)