‘ชุมพร’ ตื่นตัวเข้าคูหาหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต1 ตั้งแต่เช้า

ชาวชุมพรตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมคึกคัก ผู้ใช้สิทธิคนแรกเผยเลือกมาแล้วหลายครั้งบ้านเมืองยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแปลงแค่การเมืองเท่านั้น

16 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ก่อนจะเริ่มทำการเปิดหีบให้ประชาชนได้ได้ใช้สิทธิ์ ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 38 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 39 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้าง และด้านหน้าอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย บรรยายกาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมากันเพื่อใช้สิทธิกันจำนวนมาก โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางติดตาม ตรวจความเรียบร้อยการใช้สิทธิใช้เสียงของการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมทั้งตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  ย้ำให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะ เจลล้างมือ

นายมนูญ ธนูทอง อายุ 65 ปี ซึ่งเดินทางมารอตั้งแต่ 07.30 น.เพื่อมาใช้สิทธิในครั้ง เป็นคนแรก ได้เปิดเผยว่า ไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองไปได้ ถ้าจะเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมากกว่าการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนจะได้รับ

นายไพศาล ประสงค์  อายุ 88 ปี และนางสุคนธ์ ประสงค์  อายุ 87 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเดินทางมาลงคะแนนเสียงเป็นคนที่สองและสาม ได้เปิดเผยหลังลงคะแนนเสียงแล้ว ว่า ที่ต้องรีบมาลงคะแนนตอนเช้าเลยเป็นเพราะอายุมากแล้ว ต้องกินยาตามหมอสั่ง กลัวว่ามาแล้วต้องรอนาน แต่ยอมรับว่าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก็จะมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นไปตามประชาธิปไตยแบบตรงไปตรงมาบ้านเมืองจะได้รุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า และขอเชิญชวนให้ชาวชุมพรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กันเยอะๆ เพราะประชาธิปไตยอยู่ในมือเราแล้วก็ควรออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือก สส.ที่เราคิดว่าดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายร้อง บช.ก. สอบ 'เรืองไกร' แจ้งเท็จ ปมยื่นกกต. สอยนายกฯอิ๊งค์ถือหุ้น

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเดชา บัวปลี ทนายความ นำข้อกฎหมายและภาพข่าววันที่ 28 ส.ค.วันที่ 4 ก.ย.67 เข้าร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบการร้องเรียนของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม

สรุปผลเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลกเขต 1 'พท.' คว้าชัย ทิ้งห่าง 'ปชน.’ 6 พันคะแนน

ผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17:00 น. โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัคร 2 ราย

'อิทธิพร' ตรวจความพร้อมเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก แนะเจ้าหน้าที่ขานคะแนนช้าๆชัดๆ

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง จำนวน 49 หน่วย ณ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก