ช่างมัน 'หมอเหรียญทอง' ไม่วอรี่ ถูกตราหน้า 'ขวาจัดสุดโต่ง'

16 ม.ค.2565 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เมื่อคืนคุณดนัย เอกมหาสวัสดิ์ สัมภาษณถึงการเป็นคนขวาจัดสุดโต่งของผม ในทำนองว่าสังคมไทยนั้นไม่สบายใจ (ผมไม่เคืองคุณดนัยที่มีคำถามเช่นนั้น เพราะคุณดนัยทำหน้าที่สื่อสารมวลชนนะครับ ผมชอบเสียด้วยซ้ำ ผมจะได้พูดผ่านสื่อชัดๆ) ผมก็แปลกใจลึกๆว่าสังคมไทยนั้นไม่สบายใจอะไรกับการที่ผมมีความชัดเจนในหน้าที่การพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทยตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยกันล่ะครับ

ผมบอกตรงๆว่าผมไม่สนใจสังคมคนโลกสวยเลยนะครับ เพราะมันเป็น 'สังคมของคนเมืองในกรุงศรีอยุธยาก่อนกรุงแตกครั้งที่ 2' เป็นสังคมของคนที่ไม่พร้อมปกป้องความมั่นคงของชาติ...ผมเป็นคนที่มีค่านิยม 'การเป็นนักรบ' ต่างหากครับ ถึงแม้ผมจะเป็นแค่หมอแก่ๆก็ตาม

ผมมีชีวิตที่สุขสบายจะตายไป จะเห็นแก่ประโยชน์สุขส่วนตัว ใช้ชีวิตโลกสวยอย่างไรก็ได้ แต่เพราะสถานการณ์บ้านเมือง สถานการณ์การคุกคามบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมจึงไม่นิ่งดูดาย ไม่เพิกเฉย และแสดงความชัดเจนร่วมกับประชาชนที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่พร้อมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างตาต่อตา ฟันต่อฟัน ด้วยคนเท่านั้น

ผมเคยโพสต์อวดร่ำอวดรวยน่าหมั่นไส้ว่า เมื่อผมลาออกจากราชการแล้ว ผมจะต้องไปพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศของพ่อแม่ริมทะเลที่ เมืองเพิร์ธ รัฐออสเตรเลียตะวันตก ทุกๆ 6 เดือน จนเมื่อผมได้พบเห็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัวฯและพระบรมวงศานุวงศ์ แล้วทำให้ผมรู้สึกว่า "ผมเห็นแก่ตัว ทอดทิ้งพระเจ้าแผ่นดิน เป็นการตระบัดสัตย์ต่อองค์จอมทัพ" นับจากวันนั้น ผมเลิกเดินทางไปพักผ่อนใช้ชีวิตสุขนิยมอีกเลย

จากวันนั้นถึงวันนี้ ชีวิตผมไม่สงบและต้องเผชิญความขัดแย้งต่างๆนานา บางครั้งผมก็รู้สึกอยากเห็นแก่ตัว กลับไปใช้ชีวิตสุขนิยมโลกสวยมากๆๆๆๆของผมอีก ...โคตรมีความสุขมากๆ และน่าอิจฉาสำหรับสังคมคนโลกสวยเลยนะครับ

แต่เพราะจะไม่ทอดทิ้งพระเจ้าแผ่นดินอีกต่อไปแล้ว ก็ทำให้การสละความสุขส่วนตัวของผมก็ถือเป็นความภาคภูมิใจต่อตนเองและวงศ์ตระกูล ใครจะรังเกียจ 'คนขวาจัดสุดโต่ง'อย่างผม ก็ชั่งหัวมัน คนขวาจัดสุดโต่งอย่างผมนี่แหละที่จะปกป้องชาติราชบัลลังได้จริง ไม่ดีแต่พูดหรือสร้างวาทกรรมสวยหรู แต่ไม่กล้าจริง

ผมไม่กลัวคนเกลียด ไม่แสวงหาคนรัก ไม่เอาใจใคร ไม่สนใจว่าสังคมจะตัดสินผมอย่างไร ผมสนใจอย่างเดียว คือ ผมทำดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนแล้วหรือไม่ ถ้าผม'ทำดี มันก็ดีแล้ว' ตามที่ท่านพุทธทาสสอน ...ใครจะรังเกียจผม ก็ 'ชั่งหัวมัน' ครับ

30 ม.ค.65 หากการเลือกตั้งซ่อม สส.หลักสี่-จตุจักร ผู้สมัคร สส หมายเลข 1 จากพรรคไทยภักดีพ่ายแพ้...ผมก็ไม่รู้สึกเสียใจ เพราะผมถือว่าผมได้ส่งเสริมคนดีแล้ว แต่เมื่อไม่สำเร็จก็ 'ชั่งหัวมัน' นะจ๊ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก