โฆษกเพื่อชาติติดโควิด จวกรอคิวตรวจนานเป็นสัปดาห์

โฆษกเพื่อชาติ ติดโควิด จวก รพ.เอกชน แนะแค่ กินยาตามอาการ บอกให้รอคิวนานเป็นสัปดาห์  บี้ ภาครัฐ ดูแลการรับมือ รพ.รัฐ

16 ม.ค.2565  น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติกล่าวว่า ตนติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อช่วงเช้าจากการตรวจด้วยวิธี Antigen Test Kit (ATK) ด้วยตนเองที่บ้าน ทั้งที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม คือแอสตราเซเนกา ขณะนี้ได้ประสานกับโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งเพื่อข้าทำรักษาตัว แต่ประสบปัญหาการจัดสรรคิวเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดด้วยวิธี RT-PCR (Real Time PCR) ของโรงพยาบาลแต่ละแห่งใช้เวลานานมาก บางแห่งบอกว่าจะได้คิวอีกที คือปลายสัปดาห์หน้า ทั้งที่ได้แจ้งกับทางโรงพยาบาลไปแล้วว่าตรวจพบเชื้อด้วยวิธี ATK หลายครั้ง แต่ไม่แน่ใจ จึงอยากขอเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด ขนาดโรงพยาบาลเอกชนให้บริการกับผู้ป่วยได้เพียงแค่นี้ แล้วผู้ที่ขอรับการรักษาจากโรงพยาบาลรัฐจะเป็นเช่นไร อยากฝากไปถึงรัฐบาลให้เข้ามาดูแลในเรื่องเหล่านี้ด้วย เพราะนี่คือเรื่องของชีวิต เรื่องความเป็นความตาย ไม่เจอกับตัวไม่มีทางรู้เลย

น.ส.เกศปรียา กล่าวอีกว่า เป็นประชาชนที่พอมีศักยภาพดูแลตนเองระดับหนึ่ง เพียงแค่ต้องการตรวจคอนเฟิร์มอย่างละเอียด จะได้ทราบว่าต้องเตรียมตัวหรือต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เนื่องจากมีโรคประจำตัวก็คือโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE)  ดังนั้นการที่จะรับประทานยาเองที่บ้านค่อนข้างเสี่ยงอันตราย ดังนั้นเมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 จึงรีบโทรปรึกษาโรงพยาบาลหลายแห่งสอบถามข้อมูลในการปฏิบัติตัวเบื้องต้น แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าเศร้า ทำให้นึกถึงคนอื่นๆ ที่ไม่ได้มีโอกาสและศักยภาพในการรักษาเท่าเรา เขาจะอยู่กันได้อย่างไร 

พยายามจะเข้าใจว่าสถานการณ์ขณะนี้ถือว่ารับมือได้ยากมาก เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกๆวัน แต่โรงพยาบาลควรมีวิธีบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ ย้อนถามกลับไปว่าระหว่างนี้ที่จะต้องรอคิวเพื่อรับการตรวจอย่างละเอียดในปลายสัปดาห์หน้า ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร หากเชื้อลงปอดแล้วทำอย่างไรต่อ แต่กลับได้รับคำตอบจากโรงพยาบาลว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานยาตามอาการ เพราะตอนนี้มีคิวค่อนข้างมาก อีกทั้ง Hospitel ที่อยู่ในเครือของโรงพยาบาลก็คิวยาวเหยียด ต้องรอ 4-5 วันเช่นกัน หากจะเดินทางไปตรวจแบบไดร์ฟ ทรู (Drive-Thru) จะต้องเป็นคนที่ไม่มีความเสี่ยงถึงจะมาตรวจได้  อยากสอบถามกลับไปยังโรงพยาบาลว่าถ้าไม่เสี่ยง คนจะอยากมาตรวจเพื่อสาเหตุอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบกัน! ‘พรรคยุทธตู้เย็น’  เพื่อชาติไปต่อไม่ไหว ประกาศเลิกหลังล้มเหลวเลือกตั้ง  

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้เลิกพรรคเพื่อชาติ

พาณิชย์ยันโรงพยาบาลเอกชน ไม่ขึ้นราคาค่ารักษาพยาบาล

กรมการค้าภายในถกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน หลังมีข่าวปรับขึ้นค่าบริการจากผลกระทบค่าไฟฟ้า ยืนยันพร้อมร่วมมือในการตรึงราคา และไม่มีแผนปรับขึ้นราคา เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน

ผลวิจัยพบ 'โควิด' ส่งผลกระทบสมองและความจำ

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Thira Woratanarat" เปิดเผยว่า เมื่อวานทั่วโลกติดเพิ่ม 64,067 คน ตายเพิ่ม 294 คน รวมแล้วติดไป 681,473,367 คน เสียชีวิตรวม 6,811,653 คน

กสม.ชี้เอกชนตรวจเชื้อเอชไอวีก่อนรับเข้าทำงานเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน!

กสม. ตรวจสอบปมบริษัทเอกชนกำหนดเงื่อนไขให้ผู้สมัครงานตรวจหาเชื้อเอชไอวีก่อนรับเข้าทำงานและปฏิเสธไม่รับเข้าทำงาน ถือเป็นการละเมิดสิทธิฯ สถานพยาบาลที่รับตรวจและแจ้งผลละเมิดด้วย

'เพื่อชาติ' เปิดนโยบาย ชู การศึกษา-สาธารณสุข-เกษตร-ธุรกิจSME ยังอุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ

'เพื่อชาติ' เปิดนโยบาย ชู การศึกษา-สาธารณสุข-เกษตร- ธุรกิจ SME หวังแก้ปัญหาประเทศ ยังอุบชื่อ แคนดิเดตนายกฯ รับ ส่งไม่ครบ400เขต