เดือด! ‘นิพิฏฐ์’ สวน ‘ศุภชัย’ เป็นส.ส.สอบตก แต่ไม่เล่นการเมืองสกปรกเหมือนบางพรรค ท้าปลูกกัญชาหน้าบ้าน

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ(ซ้าย) ศุภชัย ใจสมุทร(ขวา)

17 ม.ค.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “ส.ส.ศุภชัย ใจสมุทร ปลูกกัญชาหน้าบ้านสัก 6 ต้นเถอะ” ระบุว่า ผมเขียนเรื่องกัญชา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ความจริงผมไม่อยากเขียนแล้วล่ะ แต่เห็นส.ส.ศุภชัย ใจสมุทร เขียนถึงผมว่า ผมเป็นส.ส.สอบตก คำก็สอบตก สองคำก็สอบตก ผมสอบตกจริงครับ แต่ผมไม่เล่นการเมืองแบบสกปรก ต่ำช้า หลอกชาวบ้านรายวันเหมือนพรรคการเมืองบางพรรค ส่วนส.ส.ที่ชนะผมไป ตอนนี้หายไปไหนล่ะครับ ประชาชนอุตส่าห์เลือกเข้าไป ตอนนี้ศาลฎีกาให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้พัทลุงไม่มีส.ส.ทำหน้าที่ น่าขายหน้า น่าอาย กว่าส.ส.สอบตกอย่างผมไหมล่ะ

วันนี้ ผมสรุป อีกครั้ง ดังนี้ 1.พรบ.ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. ฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้ 9 ธค.2564 และกม.นี้ ให้ยกเลิกพรบ.ยาเสพติด 2522 ด้วย 2.ในข้อเท็จจริง หลัง 9 ธค.64 ที่พรบ.ยาเสพติด 2522 ยกเลิกไปแล้ว ศาลก็ยังลงโทษจำเลย โดยอ้าง พรบ.ยาเสพติด 2522 ที่ยกเลิกไปแล้ว เช่น ตามภาพ ศาลลงโทษจำเลย เมื่อ 20 ธค.2564 ถามว่า ทำไมศาลยังลงโทษจำเลยตามกม.เก่า ปี 2522 ที่ยกเลิกไปแล้ว ผมขออธิบายว่า กม.ฉบับใหม่ 2564 มาตรา 7 บัญญัติว่า การอ้างพรบ.ที่ถูกยกเลิกไปแล้ว (หมายถึงการอ้าง พรบ.ปี 2522) ให้ถือว่า เป็นการอ้างถึงพรบ.ฉบับใหม่ในบทมาตราที่มีนัยเช่นเดียวกัน คำพิพากษาของศาล น่าจะผิดพลาดที่ไม่อ้างความเชื่อมโยงกม.ฉบับใหม่ กับ กม.ฉบับเก่า อ่านแล้วทำให้หลายคนสงสัยว่า ศาลตัดสินตามกม.เก่าที่ยกเลิกไปแล้วได้อย่างไร เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน ผมว่า เรื่องนี้ ศาลยุติธรรมควรวางรูปแบบคำพิพากษาเสียใหม่ อย่าให้เถียงกันจนวุ่นวายกันทั้งประเทศ

3.เอาล่ะ!! ท่านส.ส.ศุภชัย ใจสมุทร ผมขอให้ท่าน อย่าเป็นอีแอบ ประกาศไปเลยสิครับ ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ท่านจะปลูกกัญชา  6 ต้น ไว้หน้าบ้าน เอาสิครับ อย่าทำเป็นอีแอบ ให้ชาวบ้านถูกจับอยู่เลย กล้าไม๊ เอาแค่นี้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

ยังมีเวลายกเลิก ดีลลับ”ยิ่งลักษณ์”กลับไทย

กระแสข่าวความเป็นไปได้ที่”ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี”จะเดินทางกลับประเทศไทยในปีนี้ เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังชนักติดหลังคดีความต่างๆ