'ไพรวัลย์' ปรี๊ดแตก! โดนรุ่นพี่ตำหนิ สวนกลับไม่โกรธด่าหนูเป็นตุ๊ด แต่เคืองมากที่ด่าเป็น 'ตู่'

17 ม.ค.2565 - ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้คอมเม้นท์ชาวเน็ตว่า พี่คะ หนูจะสั่งสอนพี่ให้เอาบุญในฐานะที่พี่ก็เรียนมหาจุฬาเหมือนกัน คือใครจะเป็นอะไร ไม่จำเป็นต้องเก็บต้องซ่อนนะคะ เพียงแต่ต้องรู้จักสถานภาพของตนเองและแสดงออกอย่างเหมาะสมกับสถานภาพนั้นๆ ที่สำคัญทุกคนไม่จำเป็นต้องทำตัวสู่รู้หรือสวมบทเป็นนักวิชาการตลอดเวลาค่ะ

พี่จะด่าหนูเป็นตุ๊ดหนูไม่โกรธ แต่พี่ด่าหนูว่าเป็นตู่หนูเคืองมาก หนูดูแย่ขนาดนั้นเลยหรอคะ

ชีวิตเป็นเรื่องเจตจำนงค์เสรีนะ ไม่มีใครเป็นกบฎต่ออะไร ไม่ว่าเขาจะเลือกเป็นเพศไหน พี่ไม่เข้าใจเรื่องง่ายๆ แบบนี้ พี่ทานเพดดีกรีหรือทานหญ้าอัดเม็ดเป็นอาหารหลักคะ

สุดท้ายพี่อาจไม่รู้ตัวนะ คนอื่นไม่ใช่สิ่งที่พี่ควรขยะแขยงหรอกค่ะ สิ่งที่พี่ควรขยะแขยง คือความอัปลักษณ์ทางความคิดและสติปัญญาที่อยู่ในตัวของพี่ต่างหาก พี่มองมันไม่เห็นหรอ...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสภาทนาย' ยังไม่ได้รับร้องปม 'ธรรมราช' เหยียดเพศ 'แพรรี่ ไพรวัลย์'

'นายกสภาทนายความ' เผยยังไม่ได้รับหนังสือร้อง 'ทนายธรรมราช' ปมเหยียดเพศ 'เเพรรี่ ไพรวัลย์' ปรามทนายต้องไม่พึงกระทำสิ่งเสื่อมศักดิ์ศรี ยกเคสด่าในไลน์กลุ่มโดนลงโทษมาเเล้ว

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'อัษฎางค์' มอง 'แพรรี่' พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด และไม่ควรดูถูกความเชื่อผู้อื่น

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวเรื่องที่ไพรวัลย์พูดเรื่องความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ไพรวัลย์พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด ที่ว่าไม่ถูกซะทีเดียว

ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องประกันตัว ผู้ต้องหาคดี 112 แพร่ข้อความหมิ่นสถาบัน 3 โพสต์

เเพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (ทวิตเตอร์) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 แจ้งว่า ด่วน ! ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องประกันตัว "จิรวัฒน์" พ่อค้าออนไลน์ คดี ม.112

มือระเบิดในคุกเตรียมเฮ! ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยทุกคนลุ้นพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับก้าวไกล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ระหว่างวันที่ 20-24 พ.ย. 2566 ทนายความได้เข้าเยี่ยม 8