ทักษิณติดโควิด รอบสอง สายพันธุ์โอมิครอน ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม

'ทักษิณ'ติดติดโควิดรอบสอง สายพันธุ์โอมิครอน ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ เผย มีอาการเหมือนไข้หวัดอ่อนๆมีอาการะคายคอ และเป็นไข้ สามานถรักษาตามอาการ

19 ม.ค.2565 - โทนี วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาในรายการ CARE Talk ตอน : "หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก" เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุในช่วงหนึ่งถึงไวรัสโควิด-19 ว่า สายพันธุ์โอไมครอนที่เกิดขึ้นทั่วโลก คือปลายแถวของการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิดตั้งแต่ต้น ตนเป็นคนที่สัมผัสด้วยตัวเอง ตั้งแต่โควิดมาใหม่ๆ ตนก็ติดเชื้อโควิดเกือบตาย อยู่ในไอซียู 9 วัน รอดมาได้ขนาดก็ถือว่าบุญแล้ว

เขาบอกว่า ไม่นานมานี้ ตนโดนอีกรอบ สายพันธ์โอไมครอน ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ มีอาการเหมือนไข้หวัดอ่อนๆมีอาการะคายคอ และเป็นไข้ สามานถรักษาตามอาการได้ จึงอยากให้ประชาชนให้เข้าใจ คือป้องกันเต็มที่ แต่อย่าจะเป็นจะตายกับโอไมครอนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว

โอมิครอน จะเป็นผลิตผลที่จะอยู่กับเราไปตลอด ยารักษาที่หนักๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้ ผมเรื่องนี้พิสูจน์ได้เพราะตัวเขาเองรักษาหายแล้ว

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า เชื้อโอไมครอนจะอยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน ส่วนตัวใช้เวลารักษาประมาณ 5 วัน แต่ตรวจเชื้อยังเจออยู่ หลัง 10 วัน เชื้อไม่เหลือแล้ว ตรวจไม่เจอ เป็นเหมือนไข้หวัด ซึ่งเราก็ไม่เคยตรวจเชื้อ รักษาตามอาการ แล้วก็หายไป แต่หากร่างกายอ่อนแอ ไข้หวัดธรรมดาก็เสียชีวิตได้โอมิครอนเป็นแบบนี้ จึงไม่อยากให้รัฐบาลตกใจแค่เตรียมยารักษาอาการไว้ให้ก็เพียงพอ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ