'นิพิฏฐ์' เปิดใจเล่าเหตุผลเลือก 'พรรคสร้างอนาคตไทย'

'นิพิฏฐ์' เปิดใจครั้งแรกหลังเลือกพรรคสร้างอนาคตไทย บอกอยากยุติความขัดแย้งที่ยาวนานกว่า 16 ปี ใครไม่เห็นด้วยอยากเดิมตามเดิมก็ไม่ว่า

20 ม.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ออกจากความขัดแย้ง นำประเทศเข้าสู่การแข่งขัน” ระบุว่าอยู่พรรคเดิม ผมรู้สึกหนุ่ม เพราะแวดล้อมด้วยผู้อาวุโส แต่มาอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย ผมรู้สึกแก่ เพราะแวดล้อมด้วยคนหนุ่มสาวเยอะมาก หากจะมีผู้อาวุโสบ้างก็เป็นปราชญ์ชาวบ้านที่ทำงานกับภาคประชาสังคมมาตลอด ผมจึงมองเห็นพลังของคนหนุ่มสาว ผมยินดีที่คนหนุ่มสาวที่ล้วนประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว เสียสละมาทำงานการเมือง จึงหวังได้ว่าสังคมยังมีอนาคต ผมขอให้คนหนุ่มสาวเหล่านั้นพูดเรื่องเศรษฐกิจให้มาก พูดเรื่องการเมืองที่จะถูกโยงไปเป็นคู่กรณีแห่งความขัดแย้งให้น้อยลง เพราะหากพูดเรื่องนี้เยอะ เขาจะถูกสังคมแบ่งออกเป็นฝ่าย และเขาจะกลายเป็นคู่ขัดแย้งทันที และเขาจะทำงานยาก
ขึ้นเรื่องประเด็นการเมืองคนรุ่นผมจะเป็นคนพูดเอง ผมขอให้คนหนุ่มสาวเหล่านั้น หาวิธีนำประเทศเข้าสู่การแข่งขันให้ได้ หาวิธีสร้างงาน สร้างอนาคตให้คนหนุ่มสาวอีกจำนวนมากมายที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน

ผมบอกคนหนุ่มสาวเหล่านั้นว่า "ผมเป็นคนแก่ที่เคยเป็นคนหนุ่มมาก่อน ส่วนเขาเป็นคนหนุ่มที่ไม่เคยเป็นคนแก่" คนหนุ่มสาวเหล่านั้นเข้าใจ ผมดีใจที่เราในพรรคทำความเข้าใจกันได้ ผมผ่านการต่อสู้ ผ่านความขัดแย้งของสังคมนี้มาแล้ว 16 ปี(หากนับตั้งแต่การยึดอำนาจปี 2549) เราจึงตั้งพรรคการเมืองและพร้อมใจกันยุติความขัดแย้ง เพื่อสร้างอนาคตไทย แต่เนื่องจากประเทศนี้เป็นประเทศเสรี ใครจะไม่เห็นด้วยกับเราและเดินไปตามแนวทางเดิมเราก็ไม่ขัดข้อง เราเพียงสร้างพรรคการเมืองที่เดินออกจากความขัดแย้ง ณ บัดนี้ #พรรคสร้างอนาคตไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่